Theo dõi Báo Hànộimới trên

Saudi Arabia cảnh báo về khả năng chiến tranh với Iran

Theo Vietnam+| 30/03/2018 19:31

Sputniknews đưa tin trong bài phỏng vấn với tờ Wall Street Journal, Thái tử Saudi Arabia Mohammed bin Salman mới đây đã kêu gọi cộng đồng quốc tế áp đặt thêm các biện pháp trừng phạt nghiêm khắc đối với Iran nhằm tránh một cuộc đối đầu quân sự tại khu vực.


Thái tử Saudi Arabia Mohammed bin Salman. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Thái tử Salman nêu rõ: "Chúng ta cần đạt được điều này nhằm tránh một cuộc xung đột quân sự, nếu chúng ta không làm được điều này, có khả năng sẽ nổ ra một cuộc chiến tranh với Iran trong vòng 10-15 năm nữa."

Gần đây, Thái tử Saudi Arabia đã chỉ trích Iran, so sánh chính quyền nước này với nhà độc tài Đức quốc xã Adolf Hitler, đồng thời đề cập tới khả năng về một cuộc chạy đua vũ trang trong khu vực nếu Tehran phát triển chương trình hạt nhân.

Bình luận về phát biểu của ông Salman, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Iran Bahram Qassemi gọi Thái tử Saudi Arabia là "một người ảo tưởng, ngây thơ."

Saudi Arabia và Iran hậu thuẫn cho những phe phái khác nhau trong một số cuộc xung đột tại khu vực, bao gồm tại Syria và Yemen.

Riyadh cáo buộc Tehran cung cấp vũ khí bất hợp pháp, trong đó có tên lửa, cho phiến quân tại Yemen, tuyên bố này nhiều lần bị Iran bác bỏ và cho là vô căn cứ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Saudi Arabia cảnh báo về khả năng chiến tranh với Iran

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.