Theo dõi Báo Hànộimới trên

16 người Palestine thiệt mạng trong cuộc đụng độ với quân đội Israel

Tiến Đạt| 31/03/2018 15:42

(HNMO) - Ít nhất 16 người dân Palestine đã thiệt mạng và hàng trăm người khác bị thương trong cuộc đụng độ với lực lượng an ninh Israel ngày 30-3.

Một người đàn ông Palestine tháo chạy khỏi cuộc đụng độ với quân đội Israel. Ảnh: Reuters


Reuters dẫn lời giới chức địa phương cho biết, khoảng 30.000 người Palestine đã tập trung dọc theo rào chắn biên giới dài 65km để tiến hành cuộc biểu tình đòi trao trả lại vùng đất hiện giờ do Israel kiểm soát. Cuộc biểu tình dự kiến kéo dài trong 6 tuần.

Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc đã được thông báo về tình hình bạo lực tại Gaza ngày 30-3 theo yêu cầu của Kuwait. Đại sứ Palestine tại Liên hợp quốc Riyad Mansour cho biết, ít nhất 17 dân thường đã thiệt mạng và hơn 1.400 người khác bị thương.

Quân đội Israel cho biết, chỉ nổ súng vào những người cố tình vượt rào chắn, trong khi đó, giới chức y tế Palestine nói rằng lực lượng của Israel đã dùng súng, hơi cay và đạn cao su để trấn áp dòng người biểu tình. Trong số những người thiệt mạng có một nạn nhân 16 tuổi và ít nhất 400 người bị thương do hỏa lực, những người khác bị trúng đạn cao su hoặc hít phải hơi cay...

Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas nói trong một thông báo rằng, Israel phải chịu trách nhiệm về cuộc bạo lực vừa rồi.

Tổng thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres đã kêu gọi một cuộc điều tra minh bạch và độc lập, kêu gọi các bên kiềm chế bất kỳ hành động nào có thể khiến tăng thêm thương vong. Một quan chức cấp cao của Liên hợp quốc cho biết, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc quan ngại rằng tình hình tại Gaza “có thể trở nên tồi tệ hơn trong những ngày tới”. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
16 người Palestine thiệt mạng trong cuộc đụng độ với quân đội Israel

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.