Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phá đường dây buôn lậu điện thoại bằng máy bay không người lái

Theo Tiền Phong| 31/03/2018 20:37

Cơ quan chức năng Trung Quốc đã bắt giữ một đường dây buôn lậu công nghệ cao, chuyên sử dụng các loại máy bay không người lái để vận chuyển bất hợp pháp số điện thoại thông minh trị giá gần 80 triệu USD từ Hồng Kông đến Thẩm Quyến (Trung Quốc).


Các thiết bị được đường dây buôn lậu sử dụng. Ảnh: Reuters


Theo RT, cơ quan an ninh đã bắt giữ 26 nghi phạm thuộc đường dây buôn lậu nói trên tại Thẩm Quyến (đông nam Trung Quốc), đồng thời tịch thu hàng loạt thiết bị công nghệ cao, bao gồm 2 máy bay không người lái, dây cáp và động cơ gắn bánh xe.

“Đường dây này vận chuyển lậu 10.000 đến 15.000 chiếc điện thoại di động mỗi ngày. Mỗi tháng, đường dây này hoạt động 15 ngày, thu được trên 10 triệu nhân dân tệ”, một quan chức phòng chống buôn lậu của địa phương cho biết.

Tính đến thời điểm trước khi bị bắt, đường dây buôn lậu này đã hoạt động được khoảng 6 tháng.

Mỗi ngày, các nghi phạm sử dụng máy bay không người lái để treo hai sợi dây cáp dài 200 mét giữa hai tòa nhà ở Thẩm Quyến và Hồng Kông.

Sau đó thả những chiếc túi, mỗi túi chứa khoảng 20 chiếc điện thoại, theo sợi cáp từ Hồng Kông sang Thẩm Quyến.

Màn vận chuyển lậu tinh vi này giúp các tên tội phạm trốn được khoảng 100 triệu nhân dân tệ tiền thuế.

Số điện thoại cũ, chủ yếu là iPhone, trị giá khoảng 500 triệu nhân dân tệ (tương đương 80 triệu USD) cũng đã bị thu giữ.

Theo các phương tiện truyền thông địa phương, đây là lần đầu tiên xảy ra trường hợp tội phạm sử dụng máy bay không người lái để buôn lậu hàng hóa vào Trung Quốc đại lục. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Phá đường dây buôn lậu điện thoại bằng máy bay không người lái

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.