Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đức hối thúc Châu Âu có biện pháp mạnh tay với Facebook

TTXVN| 06/04/2018 06:26

Ngày 5-4, Bộ trưởng Tư pháp Đức Katarina Barley kêu gọi các quốc gia Châu Âu phản ứng thích đáng đối với mạng xã hội Facebook về vụ rò rỉ thông tin nghiêm trọng với số người bị ảnh hưởng đang tăng lên rất nhiều so với ước tính ban đầu.

(Nguồn: AFP)


Bộ trưởng Barley cáo buộc Facebook thiếu minh bạch, vì lợi nhuận thương mại mà thực hiện những hành vi phạm luật. Bà đồng thời kêu gọi các quốc gia Châu Âu có phản ứng mạnh đối với hành vi "lạm dụng thông tin cá nhân" của Facebook. Hiện Liên minh Châu Âu đã thiết lập những quy định mới sẽ có hiệu lực từ tháng 5 tới, theo đó yêu cầu các công ty truyền thông xã hội bảo mật tốt hơn đối với các thông tin cá nhân trên mạng nếu không sẽ phải chịu phạt tối đa 4% thu nhập hằng năm. Tuy nhiên, Bộ trưởng Tư pháp Đức cho rằng những biện pháp này chưa đủ tính răn đe và nhấn mạnh cần phải có những luật định rõ ràng với các công ty truyền thông xã hội.

Theo Người phát ngôn Facebook, thông tin cá nhân của 87 triệu người dùng Facebook đã bị công ty tư vấn chính trị có trụ sở tại Anh Cambridge Analytica khai thác trái phép, cao hơn rất nhiều so với mức 50 triệu người ước tính bị ảnh hưởng khi vụ việc mới vỡ lở hồi đầu tháng 3 vừa qua.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đức hối thúc Châu Âu có biện pháp mạnh tay với Facebook

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.