Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cựu Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye bị kết án 24 năm tù

Bình Minh| 06/04/2018 14:26

(HNMO) - Hôm nay (6-4), Tòa án quận trung tâm Seoul đã kết án cựu Tổng thống Park Geun-hye 24 năm tù giam với các tội danh tham nhũng, cưỡng ép và lạm dụng quyền lực.

Cựu Tổng thống Park Geun-hye bị kết án 24 năm tù giam.


Ngoài án phạt tù, bà Park Geun-hye còn phải nộp phạt 17 triệu USD. “Cựu Tổng thống đã lạm dụng quyền lực mà người dân đã trao cho bà. Hình phạt này là cần thiết để gửi một thông điệp mạnh mẽ tới các nhà lãnh đạo đất nước trong tương lai”, Thẩm phán Kim Se-yoon nói khi tuyên án.

Phiên tòa đã được tường thuật trực tiếp trên truyền hình Hàn Quốc. Đây là lần đầu tiên một phiên tòa xét xử cựu Tổng thống được tường thuật trực tiếp trên sóng truyền hình tại quốc gia này.

Bà Park đã vắng mặt tại phiên tuyên án hôm nay với lý do sức khỏe kém. Bên ngoài tòa án, hàng trăm người ủng hộ bà Park đã vẫy cờ và biểu ngữ kêu gọi thả tự do cho cựu Tổng thống.

Ngày 10-3-2017, bà Park Geun-hye đã trở thành Tổng thống dân cử đầu tiên của Hàn Quốc bị phế truất với cáo buộc tham nhũng và lạm dụng quyền lực. Bà Park bị buộc tội thông đồng với người bạn thân Choi Soon Sil để gây sức ép lên hàng loạt tập đoàn lớn, buộc các doanh nghiệp này đóng góp tiền bạc cho các quỹ phi lợi nhuận mà bà Choi điều hành.

Vụ bê bối tham nhũng này đã tạo nên một cơn địa chấn trên chính trường xứ sở kim chi và khiến hàng loạt quan chức cùng các lãnh đạo tập đoàn lớn phải hầu tòa.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Cựu Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye bị kết án 24 năm tù

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.