Theo dõi Báo Hànộimới trên

Italy bắt giữ trùm mafia khét tiếng Giuseppe Pelle

Vietnamplus| 06/04/2018 21:15

Ngày 6-4, Cảnh sát Italia thông báo đã bắt giữ một trùm mafia bị truy nã thuộc tổ chức tội phạm khét tiếng Ndrangheta trong cuộc đột kích ban đêm vào nơi ẩn náu của tên này.

Cảnh sát Italia thông báo đã bắt giữ một trùm mafia bị truy nã thuộc tổ chức tội phạm khét tiếng Ndrangheta trong cuộc đột kích ban đêm vào nơi ẩn náu của tên này. 


Cảnh sát cho biết Giuseppe Pelle, 57 tuổi, bị bắt vào đêm 5-4 khi 50 cảnh sát lợi dụng đêm tối đột nhập vào căn nhà nơi tên này lẩn trốn gần ngôi làng nhỏ Condofuri ở miền Nam Calabria.

Giuseppe Pelle, kẻ bị truy nã từ năm 2016, được xem là trùm băng đảng Pelle-Vottari hùng mạnh và là thành viên của "hội đồng lãnh đạo La Provincia" của tổ chức Ndrangheta.

Cảnh sát Italia tuần tra. (Ảnh: AFP/TTXVN)


Tên trùm tội phạm này đang trốn án tù hai năm rưỡi về tội tham gia mafia và mưu toan tống tiền.

Tháng 7-2017, Pelle bị lệnh giam giữ trước xét xử về tội tìm cách thu tiền "bảo kê" từ các công trình công cộng ở các thị trấn xung quanh thành phố Reggio Calabria.

Pelle là con trai của Antonio Pelle, trùm của tổ chức Ndrangheta cho đến khi y chết vào năm 2009.

Băng đảng Pelle-Vottari của Pelle là một trong hai băng đảng từ làng San Luca tham gia vào các cuộc thanh toán đẫm máu với băng đảng Nirta-Strangio.

Cuộc chiến này thu hút sự chú ý của quốc tế vào năm 2007 sau "cuộc tàn sát Duisburg," trong đó 6 người bị giết tại thành phố Duisburg của Đức.

Maria Strangio, vợ của trùm băng đảng đối địch Giovanni Nirta đã bị giết trong ngày Giáng sinh năm 2006.

Cuộc thanh toán giữa hai băng đảng này làm tổng cộng ít nhất 16 người thiệt mạng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Italy bắt giữ trùm mafia khét tiếng Giuseppe Pelle

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.