Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xung đột với Israel, hàng trăm người biểu tình Palestine bị thương

Thương Nguyệt| 07/04/2018 01:22

(HNMO) - Các vụ đụng độ bùng phát dọc biên giới Gaza-Israel ngày 6-4 khiến 7 người thiệt mạng và ít nhất 200 người khác bị thương, theo Reuters.

Người Palestine biểu tình ngày 6-4 với quy mô lớn hơn những ngày trước đó (khoảng 20.000 người theo ước tính của Israel), áp sát khu vực hàng rào an ninh, đốt lốp xe và ném đá vào quân đội Israel. Đụng độ giữa hai bên khiến 7 người Palestine thiệt mạng, trong đó có hai thanh niên dưới 20 tuổi.

Xung đột bùng phát tại Dải Gaza khiến nhiều người Palestine thiệt mạng. Ảnh: Reuters


Israel tuyên bố chỉ yêu cầu binh sĩ nổ súng ngăn những trường hợp cố gắng phá hủy hàng rào an ninh biên giới và các công trình an ninh vốn để “bảo vệ người dân Israel”. Tình hình chỉ bớt căng thẳng khi màn đêm buông xuống, theo Reuters.

Hàng chục nghìn người biểu tình, trong đó có nhiều người tị nạn, dựng lều dọc khu vực biên giới này, yêu cầu được trở về quê nhà ớ phía nam dải Gaza hiện đang do phía Israel kiểm soát.

“Israel tước đoạt mọi thứ của chúng tôi, từ quê hương, tự do cho đến tương lai”, một người biểu tình dấu tên nói với Reuters.

Trước đó, ngày 30-3, khoảng 30.000 người Palestine tham gia biểu tình hướng về hàng rào an ninh phân cách Dải Gaza với Israel. Quân đội Israel đã trấn áp cuộc biểu tình lớn nhất tại khu vực này kể từ năm 2014, khiến 17 người thiệt mạng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Xung đột với Israel, hàng trăm người biểu tình Palestine bị thương

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.