Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bộ Quốc phòng Nga: 2 máy bay của Israel tấn công căn cứ quân sự Syria

Hồng Anh| 09/04/2018 14:52

(HNMO) - Ngày 9-4, hãng tin RT dẫn thông cáo của Bộ Quốc phòng Nga cho rằng thủ phạm gây ra vụ tấn công căn cứ không quân T-4 tại tỉnh Homs (Syria) là hai chiếc máy bay F-15 của Israel.

Máy bay F-15 (ảnh minh họa).


“Hai chiếc máy bay F-15 của không quân Israel đã bắn 8 quả tên lửa hành trình vào căn cứ không quân T-4. Các đơn vị phòng không của Syria đã bắn hạ 5 tên lửa. 3 quả còn lại đã rơi xuống khu vực phía Tây căn cứ quân sự”, thông cáo của Bộ Quốc phòng Nga khẳng định.

Trong thông cáo, quân đội Nga cũng khẳng định, hai chiếc máy bay của Israel không bay vào không phận Syria và thực hiện cuộc tấn công khi đang bay qua Lebanon.

Hiện các nhà chức trách Israel chưa đưa ra bình luận nào về cáo buộc này. Đại sứ quán Israel tại Nga cũng từ chối trả lời các câu hỏi liên quan tới vụ tấn công.

Trước đó, hãng thông tấn SANA của Syria đưa tin, căn cứ không quân T-4 của quân đội nước này đã bị tấn công bằng tên lửa. Chính quyền Syria nghi ngờ Mỹ có thể đứng sau vụ tấn công này. Tuy nhiên, Lầu Năm góc đã bác bỏ cáo buộc và khẳng định, không tiến hành bất kỳ cuộc không kích nào tại Syria vào thời điểm nói trên.

Bộ Quốc phòng Pháp cũng đã ra thông cáo khẳng định không liên quan tới cuộc tấn công bằng tên lửa tại Syria. Theo cơ quan giám sát nhân quyền Syria, ít nhất 14 người đã thiệt mạng trong vụ tấn công này.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bộ Quốc phòng Nga: 2 máy bay của Israel tấn công căn cứ quân sự Syria

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.