Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ấn Độ: Tàu hỏa chở 1.000 người bị tách khỏi đầu kéo, chạy giật lùi gần 12km

Tiến Đạt| 09/04/2018 16:16

(HNMO) – Bộ Đường sắt Ấn Độ cho biết một vụ tai nạn “kinh hoàng” vừa bị ngăn chặn sau khi 22 toa tàu chở khoảng 1.000 hành khách bị tách khỏi đầu kéo và chạy giật lùi hàng chục cây số...


Theo The Guardian, các toa tàu bị tách khỏi đầu kéo đã chạy giật lùi khoảng 11,5km tại bang Odisha ở phía Đông Bắc Ấn Độ. Để ngăn tai nạn, các nhân viên đường sắt đã phải chèn đá vào đường ray để có thể chặn đứng đường di chuyển của đoàn tàu.

Người phát ngôn của phân khu phía Đông Bộ Đường sắt cho biết, vụ việc xảy ra ngày 7-4 và không ai trong số 1.000 hành khách bị thương. 7 nhân viên đường sắt liên quan đến vụ việc đã bị đình chỉ công tác. Cảnh sát đang tiến hành điều tra về nguyên nhân vì sao các toa tàu có thể bị tách ra khỏi đầu kéo.

Các nhà chức trách cho rằng, hệ thống phanh thường được dùng để nối hoặc tách toa tàu vào đầu kéo đã bị sử dụng sai cách hoặc bị bỏ qua.

Các đoạn video đăng tải trên các trang mạng xã hội Ấn Độ cho thấy, các toa tàu di chuyển ở vận tốc cao trong khi hành khách trên tàu vô cùng hoảng hốt.

Khoảng 22 triệu người dân Ấn Độ sử dụng tàu hỏa để di chuyển mỗi ngày. Đây là vụ việc mới nhất liên quan tới hệ thống đường sắt tại Ấn Độ. Tháng 11-2017, một đoàn tàu trật đường ray ở miền Bắc nước này đã khiến 3 người chết và 9 người bị thương.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ấn Độ: Tàu hỏa chở 1.000 người bị tách khỏi đầu kéo, chạy giật lùi gần 12km

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.