Theo dõi Báo Hànộimới trên

7 máy bay do thám của Mỹ xuất hiện gần căn cứ Nga ở Syria

Bình Minh| 13/04/2018 09:53

(HNMO) - 7 máy bay do thám của Mỹ đã xuất hiện gần căn cứ quân sự Khmeimim của Nga ở Syria, được cho là nơi Tổng thống Syria Bashar Al-Assad đang trú ẩn.

Máy bay trinh sát của quân đội Mỹ (ảnh minh họa).


Hoạt động của các máy bay do thám diễn ra trong bối cảnh có nhiều tin đồn cho rằng, Tổng thống Syria Bashar Al-Assad đang trú ẩn tại căn cứ này do lo ngại nhiều tòa nhà chính phủ và căn cứ quân sự của Syria bị tấn công.

Mỹ đã điều động các lực lượng vào tư thế chuẩn bị cho một cuộc tấn công Syria. Quân đội Mỹ xác nhận khoảng 6.500 binh sỹ đã có mặt trên đội tàu sân bay Harry S. Truman Carrier, áp sát vùng biển nước này.

Theo CNBC, 8 mục tiêu tại Syria có thể đang nằm, trong tầm ngắm của tên lửa Mỹ, bao gồm 2 sân bay, 1 trung tâm nghiên cứu và 1 cơ sở sản xuất vũ khí hóa học.

Trong một diễn biến khác, các máy bay của Không quân Hoàng gia Anh cũng đã sẵn sàng vào vị trí chiến đấu sau khi Chính phủ Anh nhất trí sẽ phối hợp với Mỹ và Pháp đáp trả vụ tấn công hóa học ở Syria. Nếu được lệnh tấn công, các máy bay này sẽ ngay lập tức bay từ Norfolk tới căn cứ quân sự của Anh tại Cyprus.

Tình hình căng thẳng tại Syria không ngừng leo thang sau khi Tổng thống Mỹ tuyên bố sẽ sớm tiến hành các biện pháp đáp trả cuộc tấn công nghi sử dụng vũ khí hóa học tại Đông Ghouta và không loại trừ một cuộc tấn công bằng tên lửa nhằm vào quốc gia gia này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
7 máy bay do thám của Mỹ xuất hiện gần căn cứ Nga ở Syria

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.