Theo dõi Báo Hànộimới trên

Anh xin lỗi vụ lục soát máy bay thương mại Nga tại London

Phương Linh| 13/04/2018 15:31

(HNMO) - Cơ quan quản lý hàng không dân dụng Anh (CAA) đã đưa ra lời giải thích về vụ bất chợt lục soát một chiếc máy bay thương mại của Nga tại sân bay Heathrow, London (Anh) và xin lỗi về vụ việc.


Theo Sputnik, hồi đầu tháng 3, Bộ Giao thông Vận tải Nga đã tuyên bố rằng, Hội đồng Điều phối An ninh Hàng không Nga sẽ gửi yêu cầu Anh làm rõ vụ bất ngờ lục soát máy bay của nước này mà không có lí do.

Đến hôm nay 13-4, Bộ trưởng Giao thông Vận tải Nga Maxim Sokolov cho biết: “Họ đã gửi giải trình và xin lỗi về vụ việc”.

Trước đó, ngày 30-3, giới chức hải quan và biên giới Anh đã điều khoảng 5-6 nhân viên và đội chó nghiệp vụ đến lục soát chiếc máy bay Aeroflot từ Moscow đến London, ngay sau khi phương tiện vừa hạ cánh. Họ yêu cầu tất cả mọi người xuống khỏi máy bay, tuy nhiên do có sự can thiệp của Đại sứ quán Nga, cơ trưởng vẫn được phép ở lại. 


Vụ lục soát diễn ra trong bối cảnh mối quan hệ giữa Nga và Anh đang căng thẳng sau vụ cựu điệp viên Nga Sergei Skripal và con gái bị đầu độc tại Anh. London cho rằng Moscow đứng sau vụ việc, tuy nhiên, Nga liên tục bác bỏ cáo buộc và yêu cầu Anh cung cấp bằng chứng.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Anh xin lỗi vụ lục soát máy bay thương mại Nga tại London

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.