Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bồ Đào Nha thông qua Luật Giới tính mới

Thương Nguyệt| 13/04/2018 22:37

(HNMO) – Với 109 phiếu thuận, Quốc hội Bồ Đào Nha ngày 13-4 đã thông qua luật mới cho phép người dân dễ dàng thay đổi giới tính.

Ảnh minh họa: Getty Images


Theo đó, công dân tuổi từ 16 được quyền thay đổi giới tính và tên trong các loại giấy tờ mà không cần chứng nhận y tế. Tuy nhiên, những người từ độ tuổi 16 đến 18 vẫn phải có sự đồng ý của cha mẹ hoặc người đại diện hợp pháp.

Các nhà lập pháp ủng hộ vấn đề này bày tỏ sự vui mừng, gọi đạo luật mới là “bước đột phá”, thể hiện sự tôn trọng đối với quyền tự quyết của người dân.

Theo BBC, đạo luật vừa được thông qua vẫn vấp phải sự phản đối của phe đối lập – những người chỉ trích mạnh mẽ việc cho phép thay đổi giới tính mà không cần chứng nhận y tế, cũng như việc hạ độ tuổi hợp pháp từ 18 xuống còn 16.

Là một trong những người phản đối, bà Vânia Dias da Silva, thành viên đảng cánh hữu CDS-PP (Liên minh Dân chủ Xã hội và Nhân dân) cho rằng những người mới 16 tuổi không thể kết hôn, sử dụng đồ uống có cồn hay lái xe không nên được đưa ra quyết định mang lại những hậu quả nghiêm trọng như vậy.

Theo luật cũ, bất kỳ ai muốn thay đổi giới tính và tên gọi trong các tài liệu chính thức bắt buộc phải có chứng nhận y tế và tuổi từ 18 trở lên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bồ Đào Nha thông qua Luật Giới tính mới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.