Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhà lãnh đạo Triều Tiên để ngỏ khả năng xây dựng lộ trình phi hạt nhân hóa

Kim Phượng| 14/04/2018 07:04

(HNM) - Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tuyên bố nếu Mỹ thể hiện rõ sự chân thành của mình, Triều Tiên có thể đưa ra lộ trình để phi hạt nhân hóa trước hoặc sau khi diễn ra Hội nghị Thượng đỉnh giữa Bình Nhưỡng và Washington.

(Ảnh minh họa: Yonhap)


Thông tin trên được nhật báo Tokyo Simbun của Nhật Bản đưa ra ngày 13-4. Ông Kim Jong-un nói rằng Bình Nhưỡng có thể từ bỏ vũ khí hạt nhân nếu Washington bảo đảm duy trì hệ thống chính trị của Triều Tiên và đền bù đầy đủ cho việc phi hạt nhân hóa. Nhà lãnh đạo Triều Tiên nhấn mạnh, không có lý do gì để Bình Nhưỡng sở hữu vũ khí hạt nhân nếu Mỹ chấm dứt chính sách thù địch đối với Triều Tiên.

Cùng ngày, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã có cuộc gặp hiếm hoi với ông Hong Joon-pyo, Chủ tịch đảng Hàn Quốc Tự do (LKP) - đảng đối lập chính ở nước này - thảo luận các cách thức để tiến hành thành công cuộc gặp thượng đỉnh sắp tới giữa hai miền Triều Tiên. Ông Hong Joon-pyo cho biết, đảng LKP không phản đối việc tổ chức cuộc gặp với nhà lãnh đạo Triều Tiên, song nhấn mạnh chính phủ Hàn Quốc không được lặp lại sai lầm trong quá khứ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhà lãnh đạo Triều Tiên để ngỏ khả năng xây dựng lộ trình phi hạt nhân hóa

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.