Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mỹ: Bạo loạn ở nhà tù Nam Carolina, 24 người thương vong

Tiến Đạt| 17/04/2018 10:23

(HNMO) - Giới chức địa phương cho biết, một cuộc xung đột giữa các băng nhóm tranh giành khu vực ảnh hưởng kéo dài 7 tiếng đã khiến 7 người thiệt mạng và 17 người khác bị thương.

Lee Correctional Institution nổi tiếng là một nhà tù có an ninh tối đa và tập trung nhiều tội phạm nguy hiểm.


Theo USA Today, vụ bạo động xảy ra giữa các tù nhân xảy ra tại nhà tù  Lee Correctional Institution lúc 19h15 ngày 15-4, theo Giám đốc Cơ quan Điều chỉnh quốc gia Bryan Stirling. Đây là một trong những nhà tù an ninh tối đa tập trung những tội phạm nguy hiểm nhất của Mỹ. Cuộc xung đột lan rộng ra phạm vi ba phòng giam, không có sĩ quan cảnh sát nào bị thương.

Ông Stirling cũng cho biết, các nhà thực thi pháp luật đã có mặt ngay tại hiện trường để chấm dứt tình trạng hỗn loạn, tập hợp các tù nhân tại các khu vực giam, giành lại quyền kiểm soát và đưa các tù nhân trở về phòng giam. Nỗ lực đó kéo dài 90 phút cho mỗi phòng ngủ.

Giới chức cho biết, các tù nhân không hề kháng cự khi các lực lượng chức năng ập tới, trật tự nhà tù được khôi phục vào lúc 3h sáng hôm sau. Nguyên nhân vụ bạo lực đang được Phân viện thực thi pháp luật Nam Carolina điều tra.

Lãnh đạo Thiểu số Hạ viện Nam Carolina Todd Rutherford gọi vụ bạo động là “triệu chứng” của những vấn đề mà hệ thống luật hình sự đang phải đối mặt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ: Bạo loạn ở nhà tù Nam Carolina, 24 người thương vong

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.