Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mỹ cân nhắc 5 địa điểm tổ chức cuộc gặp thượng đỉnh với Triều Tiên

Tiến Đạt| 18/04/2018 10:15

(HNMO) - Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông đang cân nhắc các địa điểm tổ chức cuộc gặp thượng đỉnh với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, dự kiến vào tháng 5 tới.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un (trái) và Tổng thống Mỹ Donald Trump.


Theo CNN, Tổng thống Donald Trump cho biết trong cuộc họp báo ngày 17-4 rằng Washington và Bình Nhưỡng đã tổ chức các cuộc thảo luận ở cấp độ cao.

“Chúng tôi đã có các cuộc trao đổi trực tiếp ở cấp độ rất cao. Tôi tin rằng họ thật sự có thiện chí. Chúng ta sẽ xem điều gì sắp diễn ra. Kết quả cuối cùng mới là điều quan trọng”, ông Trump nói.

Khi được hỏi về nơi tổ chức cuộc gặp thượng đỉnh giữa Mỹ và Triều Tiên, Tổng thống Trump tiết lộ đang xem xét 5 địa điểm. Theo đó, Mỹ không nằm trong danh sách lựa chọn này.  

Tuy nhiên, từ nhiều tháng trước, giới chức Mỹ cho biết, cuộc gặp có thể diễn ra tại 5 địa điểm: Thủ đô Ulaanbaatar của Mông Cổ; khu phi quân sự giữa Triều Tiên và Hàn Quốc; thủ đô trung lập của Châu Âu, như Stockholm hoặc Geneva; một địa điểm trên biển, như đảo Jeju của Hàn Quốc hay trên tàu; một thành phố của Đông Nam Á. Thủ đô Seoul của Hàn Quốc và thủ đô Bình Nhưỡng của Triều Tiên ít có khả năng trở thành địa điểm tổ chức cuộc gặp. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ cân nhắc 5 địa điểm tổ chức cuộc gặp thượng đỉnh với Triều Tiên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.