Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trưởng Bộ phận phát triển hệ truyền động Porsche bị bắt vì vụ bê bối ô nhiễm khí thải

Nguyễn Thúc Hoàng Linh| 21/04/2018 10:16

(HNMO) - Hai năm sau khi những bê bối khí thải động cơ dầu diesel của tập đoàn ô tô hàng đầu thế giới Volkswagen bị phanh phui, thêm một lãnh đạo của hãng bị bắt để phục vụ việc điều tra.

Trưởng Bộ phận phát triển hệ truyền động Porsche Joerg Kerner đã bị bắt giữ để mở rộng điều tra bê bối khí thải của Volkswagen.


Ông Joerg Kerner, Trưởng Bộ phận phát triển hệ truyền động của Porsche đã bị bắt giữ. Trong quy hoạch tập đoàn Volkswagen, Porsche là một trong những mũi nhọn về phát triển công nghệ, song song với Audi. Trên cương vị của mình, ông Kerner chịu trách nhiệm đối với việc phát triển công nghệ phần mềm gian lận, thứ có mặt trong loại động cơ dầu 3.0L được lắp đặt trong 80.000 xe bị triệu hồi trong vụ bê bối khí thải.

Trước khi chuyển về Porsche, ông Kerner đã có thời gian dài làm việc tại Audi (từ năm 2004) với tư cách chuyên gia phát triển hộp số và các cơ cấu điện tử cho động cơ. Tại Volkswagen, ông Kerner cũng có mối quan hệ gần gũi với cựu Giám đốc điều hành tập đoàn Matthias Mueller.

Ông Mueller vốn cũng từng giữ cương vị Giám đốc điều hành Porsche trong khoảng từ năm 2010 đến 2014. Khối động cơ V6 TDI do Audi phát triển cũng được ứng dụng trong Porsche Cayenne và Volkswagen Touareg. Thiết bị gian lận sẽ nhận biết mỗi khi xe được kết nối tới hệ thống đo lường khí thải và kích hoạt, nhằm tạo ra những kết quả “sạch” nhất.

Theo các nhà điều tra Đức, hiện nay có ba đối tượng (không công bố tên) đang bị điều tra, trong đó có một thành viên Ban Giám đốc Volkswagen, một thành viên ban quản trị cao cấp của Porsche và một người không còn làm việc tại Volkswagen. Cả ba người này được xác định là đều biết về sự hiện diện của phần mềm gian lận trên động cơ do Audi phát triển.

Một số nguồn tin cho biết, những điều tra mới lần này được tiến hành dựa trên thông tin tiết lộ bởi Giovanni Pamio, vốn bị bắt và được thả ra trong năm 2017. Những khai nhận của Trưởng Bộ phận Nghiên cứu nhiệt động lực học của Audi được đánh giá là tối quan trọng cho việc điều tra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trưởng Bộ phận phát triển hệ truyền động Porsche bị bắt vì vụ bê bối ô nhiễm khí thải

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.