Theo dõi Báo Hànộimới trên

Dư luận quốc tế lên án vụ giết hại một thiếu niên Palestine tại Dải Gaza

Hoàng Khuê| 23/04/2018 06:26

(HNM) - Theo Reuters, Mohammed Ayoub (15 tuổi) đã trở thành nạn nhân mới nhất thiệt mạng trong các cuộc xung đột giữa người Palestine và quân đội Israel đang diễn ra tại khu vực biên giới giữa Dải Gaza và Israel.

Mẹ (giữa) của thiếu niên Mohammed Ibrahim Ayoub ngồi bên chân dung của con trai tại Beit Lahia, Dải Gaza ngày 21-4. Ảnh: AFP/TTXVN


Hãng tin AFP dẫn lời các nhân viên cứu hộ và gia đình nạn nhân cho biết, M.Ayoub đã bị quân đội Israel bắn chết ngày 20-4. Điều phối viên đặc biệt của Liên hợp quốc về Trung Đông N.Mladenov bày tỏ phẫn nộ về vụ việc trên trang Twitter, nhấn mạnh việc nổ súng nhằm vào trẻ em là hành động vô nhân đạo. Người phát ngôn của Liên minh Châu Âu kêu gọi mở "cuộc điều tra đầy đủ" về vụ việc này.

Trong khi đó, Tổng Thư ký Phong trào Giải phóng Palestine (PLO) Saeb Erakat kêu gọi Tòa án hình sự quốc tế (ICC) mở cuộc điều tra "các tội ác chống lại người dân Palestine".

Về phần mình, đặc phái viên Mỹ tại Trung Đông Jason Greenblatt kêu gọi các bên kiềm chế, tránh để vụ việc trở nên trầm trọng hơn.

Israel ngày 21-4 cho biết đang tiến hành điều tra vụ việc trên. Tuy nhiên Bộ trưởng Quốc phòng Israel A.Lieberman cho rằng, các thủ lĩnh Phong trào Hồi giáo Hamas hiện kiểm soát Dải Gaza phải chịu trách nhiệm về tình trạng bạo lực cũng như cái chết của thiếu niên Palestine nói trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dư luận quốc tế lên án vụ giết hại một thiếu niên Palestine tại Dải Gaza

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.