Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trung Quốc: Hỏa hoạn kinh hoàng tại quán karaoke, 18 người thiệt mạng

Hồng Anh| 24/04/2018 08:21

(HNMO) - Đêm 23-4, một vụ hỏa hoạn kinh hoàng tại quán karaoke 3 tầng ở tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc đã khiến 18 người thiệt mạng và 5 người khác bị thương.

Theo cảnh sát địa phương, đám cháy đã bùng phát lúc nửa đêm và được dập tắt vào lúc 1h sáng. Các nhà chức trách đã mở cuộc điều tra làm rõ nguyên nhân gây ra vụ hỏa hoạn, không loại trừ đây là một hành vi phá hoại.

Nhiều vụ cháy gây thương vong lớn tại Trung Quốc do chủ đầu tư xây dựng và người dân không tuân thủ các quy định về phòng cháy, chữa cháy.



Năm 2015, vụ hỏa hoạn tại nhà dưỡng lão Trung Quốc đã cướp đi sinh mạng 38 người. 21 người đã bị bắt giữ, trong đó có nhiều quan chức chính phủ và nhân viên cứu hỏa. Các nhà điều tra khẳng định, nhà dưỡng lão có hệ thống thoát hiểm bất hợp lý, không có hệ thống cảnh báo và phản ứng khẩn cấp trong trường hợp xảy ra hỏa hoạn.

Cuối năm ngoái, hơn 20 người đã thiệt mạng trong hai vụ hỏa hoạn tại khu lao động nhập cư ở thành phố Bắc Kinh, làm dấy lên mối lo ngại về tiêu chuẩn an toàn phòng cháy, chữa cháy tại các tòa nhà cao tầng. Vào thời điểm đó, các nhà chức trách thành phố đã chấn chỉnh hoạt động phòng cháy, chữa cháy tại nhiều tòa nhà được đánh giá là mất an toàn trong thành phố.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trung Quốc: Hỏa hoạn kinh hoàng tại quán karaoke, 18 người thiệt mạng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.