Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhà lãnh đạo Triều Tiên thăm đại sứ quán Trung Quốc sau vụ tai nạn xe buýt kinh hoàng

Tiến Đạt| 24/04/2018 08:30

(HNMO) - Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã có chuyến thăm đại sứ quán Trung Quốc tại Bình Nhưỡng để bày tỏ “lòng tiếc thương sâu sắc” về vụ tai nạn xe buýt khiến 32 du khách Trung Quốc thiệt mạng...

Ông Kim Jong-un tới thăm đại sứ quán Trung Quốc.


Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên đưa tin, trong chuyến thăm đại sứ quán Trung Quốc ngày 23-4, ông Kim Jong-un đã bày tỏ sự đau buồn với gia quyến các nạn nhân trong vụ tai nạn xe buýt bất ngờ. Ông cũng nhờ Đại sứ Li gửi lời chia buồn tới Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, đồng thời khẳng định sẽ hợp tác với phía Trung Quốc để giải quyết vụ việc.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên cũng đã đến bệnh viện nơi đang điều trị các nạn nhân bị thương trong vụ tai nạn kinh hoàng. Ông đến từng giường bệnh thăm hỏi các nạn nhân và hứa sẽ nỗ lực giúp đỡ họ điều trị tại bệnh viện cũng như khắc phục hậu quả sau tai nạn.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên tới bệnh viện thăm các nạn nhân đang điều trị sau vụ tai nạn.


Trước đó, vụ tai nạn xe buýt xảy ra tại tỉnh Bắc Hwanghae, phía Tây Nam Triều Tiên ngày 22-4 khiến 32 người Trung Quốc và 4 người Triều Tiên thiệt mạng, 2 người khác bị thương nặng.

Khách du lịch Trung Quốc chiếm tới 80% tổng số du khách nước ngoài đến thăm Triều Tiên. Viện Hàng hải Triều Tiên ước tính ngành du lịch nước này đóng góp cho nền kinh tế Triều Tiên khoảng 44 triệu USD. Mối quan hệ giữa Trung Quốc và Triều Tiên đang có dấu hiệu được hâm nóng sau khi nhà lãnh đạo Kim Jong-un có chuyến thăm không chính thức tới Bắc Kinh vào tháng 3 vừa qua để gặp gỡ Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và cam kết hướng tới phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nhà lãnh đạo Triều Tiên thăm đại sứ quán Trung Quốc sau vụ tai nạn xe buýt kinh hoàng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.