Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cảnh sát Trung Quốc bắt nghi phạm phóng hỏa quán karaoke làm 18 người chết

Phương Linh| 24/04/2018 15:03

(HNMO) - Cảnh sát khu vực phía Nam Trung Quốc đã bắt giữ một người đàn ông được cho là nghi phạm cố tình phóng hỏa quán karaoke khiến 18 người thiệt mạng, ngay sau khi giới chức nước này treo thưởng cho thông tin về nơi ẩn náu của nghi phạm.

Lực lượng cứu hỏa dập lửa tại hiện trường.


Hỏa hoạn xảy ra tại một quán karaoke ba tầng ở thành phố Thanh Viễn, tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc) vào lúc nửa đêm 23-4. Cảnh sát cho biết, 18 người thiệt mạng và 5 người khác bị thương trong vụ cháy.

Cảnh sát địa phương đang điều tra vụ việc và bắt giữ được đối tượng nghi cố tình phóng hỏa tòa nhà. Nghi phạm được xác định là một người đàn ông 32 tuổi họ Liu, sống ở ngôi làng gần quán karaoke.

“Nghi phạm cố tình phóng hỏa Liu Chunlu đã bị bắt giữ”, cảnh sát thông báo trên trang Weibo.

Người đàn ông này được cho là đã chặn cửa ra vào từ bên ngoài quán karaoke bằng xe máy của mình trước khi phóng hỏa, truyền hình nhà nước Trung Quốc CCTV cho biết trên trang Weibo. Cảnh sát cho biết, nghi phạm bị bỏng ở phần thắt lưng.

Trước đó, giới chức đã treo thưởng 200.000 nhân dân tệ (khoảng hơn 31 nghìn USD) cho bất cứ ai cung cấp thông tin về nơi nghi phạm ẩn náu.

Giới chức thủ đô Bắc Kinh đã triển khai chiến dịch đặc biệt kéo dài 40 ngày nhằm vào an toàn chữa cháy tại các tòa nhà sau vụ cháy khu lao động nhập cư hồi cuối tháng 11-2017 khiến 19 người thiệt mạng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cảnh sát Trung Quốc bắt nghi phạm phóng hỏa quán karaoke làm 18 người chết

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.