Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nigeria: Xả súng ở nhà thờ Cơ đốc giáo, 16 người thiệt mạng

Tiến Đạt| 25/04/2018 09:09

(HNMO) - Ngày 24-4 (giờ địa phương), một người chăn thả gia súc đã xả súng vào những người tập trung trong buổi lễ tại một nhà thờ Cơ đốc giáo ở một bang miền Trung Nigeria, khiến 16 người thiệt mạng.

Hình minh họa.


Theo ông Moses Yamu, đại diện cảnh sát bang Benue, vụ tấn công xảy ra vào khoảng 6h sáng ngày 24-4 (giờ địa phương) tại làng Ayar Mbalom. “16 người đã thiệt mạng, trong đó có 2 linh mục”, ông Yamu cho hay. 


Những người chăn thả gia súc có liên quan đến vụ bạo lực chủ yếu theo đạo Hồi từ dân tộc Fulani, trong khi những người trồng trọt hầu hết theo đạo Cơ đốc. Theo Reuters, hàng trăm người đã thiệt mạng trong các cuộc đụng độ giữa những người chăn thả gia súc và nông dân ở miền Trung Nigeria kể từ đầu năm 2018 đến nay. Nguyên nhân của những vụ xung đột đẫm máu bắt nguồn từ mâu thuẫn về đất đai.

Trước đó, một vụ tấn công khác được cho là do những người chăn thả gia súc cầm đầu cũng đã làm 10 người thiệt mạng.

Ngày 22-4, một vụ tấn công liều chết đã xảy ra tại một đền thờ Hồi giáo đang trong quá trình xây dựng lại tại thị trấn Bama, bang Borno, miền Đông Bắc Nigeria, khiến ít nhất 3 người thiệt mạng và 9 người bị thương. Phiến quân Hồi giáo Boko Haram được cho là đứng sau vụ tấn công.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nigeria: Xả súng ở nhà thờ Cơ đốc giáo, 16 người thiệt mạng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.