Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hàn Quốc công bố chi tiết thực đơn phục vụ nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un

Theo Báo Tin tức| 25/04/2018 09:33

Chính phủ Hàn Quốc đã công bố chi tiết thực đơn phục vụ nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un trong cuộc gặp thượng đỉnh giữa ông và Tổng thống Moon Jae-in vào ngày 27-4 tới.

Món rösti của Thụy Sĩ. Ảnh: Reuters


Nhà Xanh ngày 23-4 xác nhận sẽ thiết đãi nhà lãnh đạo Triều Tiên món rösti của Thụy Sĩ gồm nguyên liệu chính là khoai tây và bơ.

Triều Tiên chưa bao giờ xác nhận nhà lãnh đạo Kim Jong-un từng học tại Thụy Sĩ. Tuy nhiên, báo chí Thụy Sĩ đã dẫn lời các giáo viên và cựu học sinh học ở thành phố Berne cho biết ông Kim Jong-un từng theo học tại đây trong thập niên 90 của thế kỷ trước.

Ngoài món rösti của Thụy Sĩ, trong thực đơn còn có món cá John Dory nướng gợi nhớ về thời trẻ của Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in tại thành phố Busan.

Hãng thông tấn Reuters (Anh) cho biết một món ăn khác cũng xuất hiện trong thực đơn là mỳ lạnh theo phong cách Bình Nhưỡng, còn có tên là naengmyeon.

Người phát ngôn Nhà Xanh Kim Eui-kyeom khẳng định chính Tổng thống Hàn Quốc là người đề nghị món mì lạnh naengmyeon và phía Triều Tiên đã vui vẻ đồng thuận với điều này.

Dự kiến đầu bếp của nhà hàng Okryu Gwan nổi tiếng nhất Triều Tiên chuyên về naengmyeon sẽ trực tiếp chế biến món ăn này.

Sau bữa ăn, lãnh đạo Triều Tiên và Hàn Quốc còn thưởng thức rượu có thành phần là hoa đỗ quyên. Trên bàn tiệc còn có loại rượu munbaeju 40% cồn có nguồn gốc từ Triều Tiên nhưng hiện nay cũng được sản xuất ở Hàn Quốc.

Theo kế hoạch, Hội nghị Thượng đỉnh liên Triều sẽ diễn ra tại làng đình chiến Panmunjom ở Khu phi quân sự nằm giữa hai miền. Hội nghị sẽ khai mạc trước buổi trưa và dự kiến có tiệc tối chính thức. Đây là Hội nghị liên Triều thứ 3 kể từ sau cuộc Chiến tranh Triều Tiên (1950-1953).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàn Quốc công bố chi tiết thực đơn phục vụ nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.