Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phản ứng của các nước về hội nghị thượng đỉnh liên Triều

Hồng Anh| 27/04/2018 11:32

(HNMO) - Hội nghị thượng đỉnh liên Triều ngày 27-4 đã thu hút sự quan tâm đặc biệt của dư luận trên toàn thế giới. Nhiều lãnh đạo quốc gia đã bày tỏ hy vọng về một kết quả tích cực tại hội nghị lịch sử này.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in tại cuộc gặp thượng đỉnh sáng 27-4.


Theo thông cáo phát đi từ Nhà Trắng, Mỹ hy vọng cuộc gặp thượng đỉnh giữa nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đạt được nhiều bước tiến nhằm hướng tới hòa bình và thịnh vượng. Nhà Trắng cho biết sẽ tiếp tục thảo luận với Hàn Quốc nhằm chuẩn bị cho cuộc họp thượng đỉnh giữa Tổng thống Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un dự kiến diễn ra trong vài tuần tới.

Về phía Nhật Bản, phát biểu tại cuộc họp báo ở thủ đô Tokyo, Chánh văn phòng nội các Yoshihide Suga nhấn mạnh, Nhật Bản đánh giá cao những nỗ lực của Hàn Quốc trong việc tổ chức hội nghị thượng đỉnh liên Triều và hy vọng các cuộc thảo luận giữa các nhà lãnh đạo hai nước sẽ đạt được kết quả tích cực.

Hãng thông tấn KBS dẫn lời người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho hay, Nga bày tỏ mong muốn hội nghị thượng đỉnh Hàn Quốc - Triều Tiên thành công. Nga khẳng định luôn ủng hộ các nỗ lực ngoại giao của hai nước nhằm cải thiện mối quan hệ, thực hiện các biện pháp hòa bình để giải quyết các vấn đề trên bán đảo Triều Tiên.

Trong khi đó, Thủ tướng Australia Malcolm Turnbull tỏ ra thận trọng về khả năng hội nghị thượng đỉnh liên Triều đạt được một kết quả đột phá. Ngoại trưởng Australia Julie Bishop cũng nhận định, hội nghị hôm nay là bước khởi đầu hướng tới quá trình phi hạt nhân hóa trên bán đảo Triều Tiên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phản ứng của các nước về hội nghị thượng đỉnh liên Triều

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.