Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ông Trump dọa đóng cửa chính phủ Mỹ nếu không có quỹ xây dựng tường biên giới

Tiến Đạt| 29/04/2018 13:55

(HNMO) - Ngày 29-4, Tổng thống Mỹ Donald Trump đe dọa rằng, chính phủ Mỹ có thể đối mặt với nguy cơ đóng cửa vào tháng 9 tới nếu Quốc hội nước này không cung cấp thêm quỹ xây dựng bức tường biên giới với Mexico.

Tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu trong cuộc mít tinh tại bang Michigan (Mỹ) ngày 28-4.  Ảnh: Reuters.


Reuters dẫn lời ông chủ Nhà Trắng phát biểu tại một cuộc mít tinh tại bang Michigan: “Khi bắt đầu xây dựng bức tường, chúng ta mới chỉ có 1,6 tỷ USD. Nếu đến ngày 28-9, chúng ta không thể bảo đảm an ninh biên giới, sẽ không còn lựa chọn nào khác, chúng ta sẽ đóng cửa chính phủ”.

Ông Trump từng đưa ra lời đe dọa đóng cửa chính phủ hồi tháng 3 để thúc đẩy luật nhập cư mà theo ông sẽ giúp ngăn chặn tội phạm nước ngoài đặt chân vào Mỹ. Tháng 1 vừa qua, chính phủ Mỹ cũng đã phải đóng cửa một thời gian ngắn do vấn đề nhập cư.

Cuối tháng 3, Tổng thống Mỹ đã ký một dự luật chi tiêu trị giá 1,3 ngàn tỷ USD để giúp chính phủ Mỹ duy trì hoạt động đến cuối tháng 9 năm nay. Việc chính phủ đóng cửa ngay trước thềm cuộc bầu cử giữa kỳ tại Mỹ vào tháng 11 tới sẽ khó nhận được sự ủng hộ của các nghị sĩ Cộng hòa, những người đang muốn kiểm soát Quốc hội.

Trong chiến dịch vận động tranh cử tổng thống, ông Trump đã đề xuất xây dựng bức tường dài chạy dọc biên giới hai nước Mỹ - Mexico để ngăn không cho người nhập cư, tội phạm tràn sang nước Mỹ. Theo đó, bức tường dài hơn 1.600km sẽ được dựng lên trên biên giới hai nước với chi phí ước tính lên đến 12 tỷ USD.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ông Trump dọa đóng cửa chính phủ Mỹ nếu không có quỹ xây dựng tường biên giới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.