Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phóng viên của AFP thiệt mạng tại Afghanistan

Theo TTXVN/Vietnam+| 30/04/2018 17:44

Ngày 30-4, Bộ Y tế Afghanistan cho biết, ít nhất 23 người thiệt mạng và 27 người bị thương trong hai vụ đánh bom liều chết tại một khu vực ngoại giao ở trung tâm thủ đô Kabul.


Phóng viên ảnh Shah Marai. (nguồn: AFP)


Vụ tấn công thứ nhất xảy ra vào 8 giờ sáng giờ địa phương, một kẻ đánh bom liều chết lái xe môtô kích hoạt thiết bị nổ tại khu vực Shashdarak, thuộc quận Cảnh sát 9 của thành phố, gần tòa nhà cơ quan tình báo Afghanistan NDS.

Vụ nổ thứ hai xảy ra khoảng 40 phút sau đó bên ngoài tòa nhà Bộ Phát triển đô thị và nhà ở, khi các nhân viên đang vào văn phòng. Vụ nổ này xảy ra cạnh các phóng viên trước đó đã tập trung đưa tin về vụ nổ đầu tiên.

Người phát ngôn Bộ Y tế Afghanistan Wahidullah Majroh cho biết, trong số các nạn nhân thiệt mạng có phóng viên ảnh Shah Marai của hãng tin AFP.

Vụ tấn công xảy ra tại khu vực an ninh nghiêm ngặt với nhiều trụ sở của các phái đoàn ngoại giao. Tháng 2-2017, một vụ đánh bom liều chết do tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tiến hành tại Shashdarak đã khiến ba người thiệt mạng và năm người bị thương./.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phóng viên của AFP thiệt mạng tại Afghanistan

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.