Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bộ trưởng Nội vụ Anh từ chức vì vấn đề nhập cư

TTXVN| 01/05/2018 07:26

(HNM) - Ngày 30-4, Bộ trưởng Nội vụ Anh Amber Rudd đã từ chức sau khi chính quyền của Thủ tướng Theresa May đối mặt với sự chỉ trích gay gắt liên quan đến bê bối đối xử với nhiều công dân gốc Caribe bị xếp nhầm vào danh sách nhập cư bất hợp pháp.


Bà Amber Rudd.


Trong hai tuần qua, nhiều bộ trưởng nội các Anh phải liên tục giải thích về việc tại sao một số con cháu của những người nhập cư Caribe hồi thập niên 1960, còn được gọi là "thế hệ Windrush", lại bị xem là người nhập cư bất hợp pháp. Vụ bê bối này cũng đã phủ bóng lên hội nghị thượng đỉnh Khối thịnh vượng chung vừa qua tại London cũng như đặt câu hỏi về quãng thời gian làm Bộ trưởng Nội vụ trong 6 năm của bà T.May trước khi trở thành Thủ tướng Anh hồi năm 2016.

Bản thân cựu Bộ trưởng A.Rudd cũng liên tục đối mặt với lời kêu gọi từ chức của phía Công đảng đối lập và nhiều đảng nhỏ khác sau khi bà đưa ra các tuyên bố mâu thuẫn về việc Bộ Nội vụ không đặt mục tiêu trục xuất người nhập cư bất hợp pháp. Tuy nhiên, giới truyền thông Anh từ vài ngày qua đã công bố nhiều bản ghi nhớ bị tiết lộ cho thấy bà A.Rudd biết rõ về những mục tiêu trục xuất này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ trưởng Nội vụ Anh từ chức vì vấn đề nhập cư

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.