Theo dõi Báo Hànộimới trên

Công tố viên đặc biệt Mueller đặt 40 câu hỏi thẩm vấn Trump

Theo VNExpress| 01/05/2018 15:18

Tổng thống Donald Trump có thể phải trả lời hàng chục câu hỏi từ ông Mueller trong cuộc điều tra cáo buộc thông đồng với Nga.

DonaldTrump có thể phải trả lời hàng chục câu hỏi từ ông Mueller trong cuộc điều tra cáo buộc thông đồng với Nga.


Công tố viên đặc biệt Robert Mueller đã chuẩn bị ít nhất 40 câu hỏi cho Tổng thống Mỹ Donald Trump trong cuộc điều tra cáo buộc chiến dịch tranh cử của ông Trump thông đồng với Nga. Các điều tra viên đã gửi loạt câu hỏi này tới luật sư của Tổng thống Mỹ, NY Times hôm qua đưa tin.

Các câu hỏi sẽ liên quan tới cáo buộc cản trở điều tra, như quyết định sa thải cựu Giám đốc Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) James Comey và Cố vấn An ninh quốc gia Michael Flynn, cách đối xử với Bộ trưởng Tư pháp Mỹ Jeff Sessions, cũng như cuộc gặp giữa quan chức trong chiến dịch tranh cử của ông Trump với một công dân Nga tại Tháp Trump.

Công tố viên đặc biệt Robert Mueller. Ảnh: Reuters.


Một số câu hỏi cũng đề cập tới các cuộc thảo luận giữa Tổng thống Trump với luật sư riêng Michael Cohen về hợp đồng bất động sản tại Moskva, cùng khả năng tha tội cho các cựu cố vấn.

Công tố viên đặc biệt Mueller được Bộ Tư pháp Mỹ bổ nhiệm để dẫn đầu cuộc điều tra nghi vấn Nga can thiệp bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016, cũng như khả năng có sự thông đồng giữa Moscow với chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump.

Chính phủ Nga và Mỹ đều bác bỏ cáo buộc trên, Ủy ban Tình báo Hạ viện Mỹ hôm 28-4 khẳng định, không có bằng chứng cho thấy ông Trump thông đồng với Nga. Tổng thống Trump gọi cuộc điều tra của ông Mueller là "chiến dịch săn phù thủy" và yêu cầu chấm dứt nó. Công tố viên đặc biệt Mueller đã buộc tội 22 cá nhân và tổ chức, gồm cả cựu lãnh đạo chiến dịch tranh cử Paul Manafort và Rick Gates.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công tố viên đặc biệt Mueller đặt 40 câu hỏi thẩm vấn Trump

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.