Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên có thể sẽ diễn ra tại Singapore

Bình Minh| 07/05/2018 10:37

(HNMO) - Hội nghị thượng đỉnh giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un nhiều khả năng sẽ được tổ chức tại Singapore vào tuần thứ 3 của tháng 6.

Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.


Theo Yonhap, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã từng để ngỏ khả năng tổ chức cuộc hội đàm Mỹ - Triều Tiên tại khu phi quân sự ở biên giới Hàn Quốc và Triều Tiên. Tuy nhiên, hai bên có thể đã chọn quốc gia thứ 3 làm địa điểm gặp thượng đỉnh, trong đó Singapore là một trong những lựa chọn được đánh giá là phù hợp nhất.

Theo dự kiến, hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên sẽ diễn ra vào tuần thứ 3 của tháng 6, thay vì cuối tháng 5 như dự định ban đầu bởi các quan chức Mỹ sẽ tham dự hội nghị thượng đỉnh G7 vào ngày 8 và 9-6.

Ngày 4-5, phát biểu trước báo giới, Tổng thống Donald Trump khẳng định, thời gian và địa điểm diễn ra cuộc họp thượng đỉnh giữa Washington và Bình Nhưỡng đã được ấn định, nhưng không cung cấp thêm thông tin chi tiết.

“Chúng tôi đã ấn định được thời gian và địa điểm. Chúng tôi sẽ sớm thông báo chi tiết”, ông Trump nói.

Theo kế hoạch, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in sẽ tới Washington vào ngày 22-5 và có các cuộc hội đàm với Tổng thống Donald Trump trước thềm hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên.

Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên diễn ra sau khi cuộc gặp thượng đỉnh giữa Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un ngày 27-4 được đánh giá là thành công tốt đẹp. Hai bên đã ký tuyên bố chung về việc đồng ý chấm dứt tình trạng chiến tranh ngay trong năm 2018 và khẳng định thúc đẩy quá trình phi hạt nhân hóa hoàn toàn trên bán đảo này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên có thể sẽ diễn ra tại Singapore

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.