Theo dõi Báo Hànộimới trên

Dịch Ebola bùng phát tại Congo

Thương Nguyệt| 11/05/2018 00:19

(HNMO) - Bộ Y tế Congo vừa xác nhận, ít nhất 17 người đã tử vong sau khi dịch Ebola bùng phát ở khu vực Tây Bắc nước này.

Ảnh minh họa: Internet


Đây là lần thứ 9 dịch Ebola bùng phát tại quốc gia thuộc Trung Phi. Lần gần nhất Congo đối mặt với dịch bệnh này là năm 2017. 8 người được xác nhận nhiễm bệnh vào thời điểm đó, trong đó có 4 người thiệt mạng.

Trước khi khẳng định dịch bùng phát, các quan chức y tế địa phương cho biết, 21 trường hợp sinh sống quanh làng Ikoko Impenge (gần thành phố Bikoro) có những dấu hiệu của bệnh sốt xuất huyết. 17 trường hợp đã tử vong không lâu sau đó.

Theo Reuters, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã cử các đội y tế cùng Tổ chức Bác sỹ không biên giới (MSF) đến khu vực có dịch bệnh bùng phát. Các chuyên gia đã lấy 5 mẫu xét nghiệm, 2 trong số đó cho kết quả dương tính với virus Ebola.

“Mục tiêu hàng đầu của chúng tôi là giúp Bikoro phối hợp với chính phủ để giảm thiệt hại về người và những hậu quả liên quan đến đợt bùng phát dịch Ebola mới”, đại diện WHO nhấn mạnh.

Hai năm trước, dịch Ebola bùng phát tại Tây Phi, để lại hậu quả nặng nề nhất trong lịch sử với hơn 28.000 người nhiễm bệnh và hơn 11.000 người tử vong.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dịch Ebola bùng phát tại Congo

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.