Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tổng thống Mỹ tuyên bố 5 thủ lĩnh IS bị truy nã gắt gao nhất bị bắt giữ

Tiến Đạt| 11/05/2018 10:34

(HNMO) - Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố trên Twitter ngày 10-5 (giờ địa phương) rằng, một số thủ lĩnh của phiến quân Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã bị bắt giữ trong chiến dịch gần đây.

(Ảnh minh hoạ)


“5 thủ lĩnh của IS bị truy lùng gắt gao nhất đã bị bắt giữ”, Tổng thống Donald Trump viết trên Twitter.

Theo The New York Times, các thủ lĩnh của IS đã bị bắt giữ trong một chiến dịch chung của lực lượng tình báo Mỹ phối hợp với lực lượng của Iraq. Chiến dịch được triển khai sau khi giới chức Thổ Nhĩ Kỳ bắt giữ được một trong những trợ lý thân cận nhất của thủ lĩnh IS Abu Bakr al-Baghdadi là Al-Eithawi và dẫn độ cho phía Iraq.

Sau khi bị cơ quan tình báo Mỹ và Iraq thẩm vấn, tên này đã khai ra nơi ẩn náu của 4 thủ lĩnh khác của phiến quân ở dọc theo biên giới Iraq và cuối cùng tất cả đều bị tóm gọn. Những thủ lĩnh IS bị bắt giữ trong chiến dịch lần này không có tên al-Baghdadi, một quan chức cấp cao của Mỹ xác nhận. Hiện phiến quân IS được cho là vẫn rải rác trên diện rộng và ẩn nấp ở khu vực dọc biên giới giữa Iraq và Syria.

Hồi cuối tháng trước, Thủ tướng Iraq Haider al-Abadi từng tuyên bố rằng ông sẽ cho triển khai tất cả các biện pháp cần thiết để tiêu diệt phiến quân tại Syria. Lực lượng không quân của Iraq đã tiến hành nhiều cuộc không kích kể từ cuối năm 2017 đến nay nhằm vào các mục tiêu IS trên lãnh thổ Syria.

Phiến quân của tổ chức Hồi giáo cực đoan này vẫn đang là mối đe dọa ở khu vực dọc biên giới Syria và tiếp tục các cuộc tấn công đẫm máu, giết chóc và đánh bom trên lãnh thổ Iraq.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Mỹ tuyên bố 5 thủ lĩnh IS bị truy nã gắt gao nhất bị bắt giữ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.