Theo dõi Báo Hànộimới trên

58% số cử tri Venezuela ủng hộ Tổng thống Nicolas Maduro

Theo vietnamplus| 14/05/2018 09:43

Theo kết quả của cuộc khảo sát mới đây của công ty thăm dò dư luận Hinterlaces của Venezuela, Tổng thống nước này Nicolas Maduro nhận được sự ủng hộ của 58% số cử tri trong cuộc bầu cử Tổng thống dự kiến diễn ra ngày 20-5 tới tại quốc gia Nam Mỹ này.

Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro. (Nguồn: EPA/TTXVN)


Đối với câu hỏi dự báo về kết quả bầu cử, 71% số người được phỏng vấn cho rằng đương kim Tổng thống Maduro sẽ đắc cử, 17% chọn lựa cựu Thống đốc bang Lara Henri Falcon - đại diện cho hai chính đảng là Tiến bộ cải cách (AP) và Phong trào Chủ nghĩa xã hội (MAS).

Trong khi đó, nhà truyền giáo Javier Bertucci, 48 tuổi, do phong trào chính trị Hy vọng để thay đổi đề cử, chỉ được 8% dự báo giành thắng lợi. Ngoài ra, 4% số người được phỏng vấn còn lại không đưa ra dự báo.

Công ty thăm dò dư luận Hinterlaces khẳng định cuộc khảo sát này có mức độ tin cậy là 95%, với biên độ sai số tối đa là cộng trừ 2,5%.

Cuộc thăm dò dư luận được thực hiện từ ngày 27-4 đến 9-5. Trong khoảng thời gian đó, Hinterlaces đã tiến hành 1.580 cuộc phỏng vấn trực tiếp các hộ gia đình người Venezuela trên cả nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
58% số cử tri Venezuela ủng hộ Tổng thống Nicolas Maduro

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.