Theo dõi Báo Hànộimới trên

Venezuela: Tổng thống Nicolas Maduro tái đắc cử nhiệm kỳ 2

Bình Minh| 21/05/2018 09:48

(HNMO) - Sáng 21-5 (theo giờ Việt Nam), Ủy ban bầu cử quốc gia Venezuela cho biết, Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro đã tái đắc cử nhiệm kỳ 2 với chiến thắng áp đảo.

Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro.


Ông Nicolas Maduro đã giành được tổng cộng 5,8 triệu phiếu bầu, trong khi ông Henri Falcon, ứng viên đứng ở vị trí thứ 2 chỉ giành được 1,8 triệu phiếu.

Tỷ lệ cử tri đi bỏ phiếu đạt 46,1%, thấp hơn nhiều so với con số 80% cử tri đăng ký bỏ phiếu trong cuộc bầu cử năm 2013.

Sau khi kết quả bầu cử chính thức được công bố, rất đông người ủng hộ ông Maduro đã đốt pháo hoa và nhảy múa ăn mừng trên các đường phố ở thủ đô Caracas.

Trong khi đó, ông Henri Falcon, lãnh đạo phe đối lập tuyên bố không chấp nhận kết quả này và kêu gọi tiến hành cuộc bầu cử mới, cho rằng cuộc bỏ phiếu ngày 20-5 không công bằng và minh bạch.

Sau khi tái đắc cử, ông Nicolas Maduro sẽ giữ cương vị Tổng thống Venezuela trong nhiệm kỳ 6 năm. Trong nhiệm kỳ mới, ông Maduro sẽ phải đối mặt với không ít thách thức do nền kinh tế Venezuela vẫn đang trong giai đoạn khủng hoảng, giá trị đồng nội tệ lao dốc do siêu lạm phát và nợ công tăng cao.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Venezuela: Tổng thống Nicolas Maduro tái đắc cử nhiệm kỳ 2

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.