Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hàng chục binh sĩ Syria và Iran thiệt mạng trong vụ IS tấn công

Tiến Đạt| 23/05/2018 10:02

(HNMO) - Một nhà giám sát nhân quyền và cư dân ở khu vực phía Đông Syria cho biết, ít nhất 30 binh sĩ Syria và quân hậu thuẫn của Iran đã thiệt mạng sau khi các tay súng của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tấn công một đồn trú quân sự gần Palmyra ngày 22-5.

Hình minh họa.


Reuters dẫn lời các nhân chứng cho biết, phiến quân đã dùng bom cảm tử và xe bọc thép để thực hiện vụ tấn công vào căn cứ quân sự gần một con đập ở phía Đông Nam thành phố cổ Roman lúc rạng sáng ngày 22-5.

Một người dân từng sinh sống ở khu vực ngoại ô phía Đông tỉnh Homs, gần Palmyra nói với giới chức quân sự Syria rằng, phiến quân tấn công từ chỗ trú ẩn tại khu vực sa mạc mà chúng từng kiểm soát, ít nhất 30 binh sĩ đã thiệt mạng. Trong khi đó, Cơ quan giám sát nhân quyền của Anh tại Syria theo dõi cuộc chiến cho biết, ít nhất 26 binh sĩ chiến đấu cho phía Syria đã thiệt mạng, bao gồm cả binh sĩ Iran.

Phía truyền thông ủng hộ chính phủ Syria lại xác nhận, có 16 binh sĩ và sĩ quan của Syria đã thiệt mạng và bị thương.

Vụ tấn công xảy ra chỉ một ngày sau khi các lực lượng chính phủ Syria tuyên bố giải phóng hoàn toàn Damascus sau 7 năm xung đột. IS đã hai lần xâm lược Palmyra trong cuộc nội chiến ở Syria và phá hủy nhiều di tích lịch sử vô giá.

Trong những tháng gần đây, phiến quân IS liên tục tiến hành các cuộc tấn công chớp nhoáng tại khu vực mà quân đội Syria và đồng minh khó kiểm soát, và dựa vào các cuộc phục kích để thu thập thêm vũ khí chiến đấu. IS đã bị đẩy lùi khỏi thung lũng sông Euphrates hồi cuối năm ngoái và hiện đang kiểm soát hai khu vực sa mạc ở phía Đông Syria. Phiến quân cũng từng chiếm đóng 1/3 lãnh thổ Iraq hồi năm 2014 song cũng đã bị quân đội nước này đánh bại.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàng chục binh sĩ Syria và Iran thiệt mạng trong vụ IS tấn công

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.