Theo dõi Báo Hànộimới trên

Indonesia: Tàu thủy cao tốc đâm vào rừng cây, 28 người thương vong

Bình Minh| 23/05/2018 12:15

(HNMO) – Ngày 22-5, chiếc tàu thủy cao tốc Harapan Baru của Indonesia đã lao vào rừng cây khi đang trong hành trình từ đảo Malinau tới Tarakan, khiến 5 người thiệt mạng và 23 người khác bị thương.

ếc tàu thủy cao tốc Harapan Baru của Indonesia đã lao vào rừng cây khi đang trong hành trình từ đảo Malinau tới Tarakan, khiến 5 người thiệt mạng và 23 người khác bị thương.


Hiện trường vụ tai nạn.


Theo ông Gusti Anwar Mulyadi, người đứng đầu cơ quan tìm kiếm, cứu nạn Balikpapan, khi gặp nạn, trên tàu có 35 người, gồm 28 người lớn, 4 trẻ em và 3 thủy thủ.

5 người thiệt mạng, trong đó có 1 trẻ em. Trong số các nạn nhân bị thương có 8 người đang nguy kịch.

Kết quả điều tra ban đầu cho thấy, bánh lái của con tàu đã gặp trục trặc kỹ thuật nên người lái tàu đã không thể kiểm soát tình huống, khiến con tàu cao tốc đâm trực diện vào rừng cây. Cú va chạm mạnh đã khiến nhiều hành khách bị văng xuống biển.

Tại Indonesia, quốc gia có 17.000 hòn đảo lớn nhỏ, nhiều người dân đã lựa chọn tàu thuyền để di chuyển. Tuy nhiên, nhiều vụ tai nạn giao thông đường thủy đã xảy ra, gây thương vong lớn.

Chỉ tính riêng trong tháng 1 vừa qua, hai vụ lật tàu liên tiếp ở ngoài khơi đảo Sumatra và đảo Borneo đã khiến 31 người thiệt mạng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Indonesia: Tàu thủy cao tốc đâm vào rừng cây, 28 người thương vong

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.