Theo dõi Báo Hànộimới trên

Malaysia cắt giảm 10% lương bộ trưởng

Hồng Anh| 23/05/2018 14:01

(HNMO) – Thủ tướng Malaysia Mahathir Mohamad tuyên bố sẽ cắt giảm 10% lương của các bộ trưởng và quyết định này sẽ có hiệu lực ngay lập tức.

Thủ tướng Malaysia Mahathir Mohamad phát biểu trong phiên họp đầu tiên của nội các mới.


“Điều này cho thấy chúng ta chú ý tới các vấn đề tài chính mà đất nước đang phải đối mặt”, ông Mahathir nói.

Theo ông Mahathir, đây là một trong những giải pháp nhằm giảm gánh nặng nợ công của Malaysia, hiện đã vượt mức 1 nghìn tỷ ringgit (tương đương 250 tỷ USD), chiếm 65% GDP.

Trong thời gian cầm quyền, Chính phủ của cựu Thủ tướng Najib Razak đã cam kết sẽ tăng lương cho công chức, viên chức nhà nước kể từ ngày 1-7. Tuy nhiên, ông Mahathir cho biết, vấn đề này cần được xem xét lại.

“Đây là lời cam kết của phe đối lập. Họ đã không giành chiến thắng trong cuộc bầu cử nên chúng tôi không bắt buộc phải thực hiện những lời hứa của họ. Tuy vậy, Chính phủ sẽ xem xét vấn đề này theo chiều hướng tích cực.”

Cũng tại phiên họp đầu tiên của nội các mới, Thủ tướng Mahathir cho biết, một số dự án Chính phủ tiền nhiệm cam kết thực hiện có thể bị hủy bỏ.

Ngoài ra, Chính phủ mới sẽ xem xét lại các dự án quan trọng như tuyến đường sắt cao tốc nối liền Singapore và Kuala Lumpur hay hợp đồng với các hãng tư nhân trong việc tìm kiếm máy bay mất tích MH370.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Malaysia cắt giảm 10% lương bộ trưởng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.