Theo dõi Báo Hànộimới trên

Triều Tiên sẽ phá bãi thử hạt nhân Punggye-ri vào ngày 24-5

Hồng Anh| 23/05/2018 19:38

(HNMO) - Bình Nhưỡng sẽ phá hủy bãi thử hạt nhân Punggye-ri vào ngày mai (24-5), nếu thời tiết thuận lợi.

Hình ảnh bãi thử hạt nhân Punggye-ri chụp từ vệ tinh ngày 7-5-2018. Ảnh: CNN


“Nếu ngày mai điều kiện thời tiết thuận lợi, chúng tôi có thể tiến hành việc này”, vị quan chức này nói với các phóng viên Hàn Quốc tới Triều Tiên để đưa tin về sự kiện phá hủy bãi thử hạt nhân.

Hôm 12-5, Triều Tiên tuyên bố sẽ công khai đóng cửa các bãi thử hạt nhân từ ngày 23-5 đến ngày 25-5. Việc đóng cửa các bãi thử hạt nhân bao gồm việc đánh sập các đường hầm bằng chất nổ và chặn vĩnh viễn lối vào các đường hầm này.

Tất cả các thiết bị quan sát, tòa nhà nghiên cứu và các chốt an ninh cũng sẽ được dỡ bỏ. Tuy nhiên, tiến độ thực hiện kế hoạch phá dỡ bãi thử hạt nhân không được công bố chi tiết.

Sáng nay, các phóng viên quốc tế từ Mỹ, Trung Quốc, Nga, Anh và Hàn Quốc đã tới thành phố Wonsan (Triều Tiên) để chuẩn bị đưa tin về sự kiện quan trọng này.

Theo lịch trình, đoàn phóng viên quốc tế sẽ rời khách sạn ở Wonsan để lên tàu tới ga Jaedok. Quãng đường này dài khoảng 416 km.

Với tốc độ tàu hỏa ở Triều Tiên khoảng 35 km/h, dự tính các phóng viên sẽ mất khoảng 12 tiếng đồng hồ để đi tới ga Jaedok, sau đó di chuyển tới bãi thử hạt nhân Punggye-ri, cách ga Jaedok 21 km.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Triều Tiên sẽ phá bãi thử hạt nhân Punggye-ri vào ngày 24-5

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.