Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tổng thống Mỹ có thể sớm rời phiên họp về biến đổi khí hậu tại G7

Tiến Đạt| 08/06/2018 14:27

(HNMO) - Nhà Trắng tuyên bố ngày 7-6, Tổng thống Mỹ Donald Trump đang lên kế hoạch rút sớm khỏi Hội nghị thượng đỉnh Nhóm 7 nước công nghiệp phát triển (G7) diễn ra ngày 8 đến 9-6 tại Quebec (Canada).

Tổng thống Mỹ Donald Trump.


CNN dẫn lời Nhà Trắng cho biết, ông Trump sẽ rút sớm khỏi Hội nghị thượng đỉnh G7 vào lúc 10h30’ sáng ngày 9-6 và bỏ qua các phiên họp liên quan đến biến đổi khí hậu và môi trường.

Tuyên bố được đưa ra trong bối cảnh ông chủ Nhà Trắng đang có những bất đồng với người đồng cấp Pháp Emmanuel Macron và Thủ tướng Canada Justin Trudeau.

Ông Trump dự kiến sẽ bước vào một cuộc chiến kéo dài với những đồng minh thân cận nhất của Mỹ về vấn đề thương mại trong thời gian tham gia Hội nghị G7. Gần đây, Tổng thống Mỹ cũng tập trung vào cuộc gặp thượng đỉnh với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un vào ngày 12-6 tới tại Singapore.

Theo một nguồn thạo tin, ông Trump từng đặt câu hỏi về sự hiện diện của mình tại Canada để tham dự Hội nghị G7 có phải là điều bắt buộc không. Tuy nhiên, các cố vấn hàng đầu của ông cảnh báo rằng, sự vắng mặt của Tổng thống Mỹ tại cuộc gặp với các lãnh đạo hàng đầu thế giới chẳng khác gì lời tuyên bố rút lui trong bối cảnh bất đồng quan điểm giữa các nước về kinh tế và các vấn đề khác.

Chương trình nghị sự của Hội nghị thượng đỉnh G7 sau 10h30 ngày 9-6 gồm các phiên họp về biến đổi khí hậu, năng lượng sạch và đại dương; các cuộc gặp với lãnh đạo của các nước ngoài khối G7 và họp báo bế mạc hội nghị.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Mỹ có thể sớm rời phiên họp về biến đổi khí hậu tại G7

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.