Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tổng thống Putin mời nhà lãnh đạo Triều Tiên thăm Nga

Tiến Đạt| 15/06/2018 10:17

(HNMO) - Tổng thống Nga Vladimir Putin đã có cuộc gặp với một quan chức cấp cao Triều Tiên tại Moscow hôm 14-6 và ngỏ lời mời nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un sang thăm Nga.

Chủ tịch Hội đồng Nhân dân Tối cao Kim Yong-nam (ảnh trái) trò chuyện cùng Tổng thống Nga Vladimir Putin.


Theo điện Kremlin, Tổng thống Putin đã đề nghị Chủ tịch Hội đồng Nhân dân Tối cao Triều Tiên Kim Jong-nam chuyển lời mời tới nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un sang thăm Nga. Ông chủ Điện Kremlin cũng cho biết, cuộc gặp có thể diễn ra trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế Phương Đông tại thành phố Vladivostok vào tháng 9 tới, hoặc có thể được tổ chức riêng biệt.

Tại cuộc gặp, Tổng thống Nga hoan nghênh kết quả tốt đẹp của cuộc gặp thượng đỉnh giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Kim Jong-un ngày 12-6 vừa qua tại Singapore, tán dương sự thiện chí của hai nhà lãnh đạo "hướng tới giải quyết các vấn đề bằng biện pháp ngoại giao và chính trị ôn hòa".

Ông Putin cũng khẳng định Nga sẵn sàng thực hiện mọi nỗ lực cần thiết để xây dựng mối quan hệ bao gồm cả hợp tác kinh tế với Triều Tiên.

Tại cuộc gặp, ông Kim Yong-nam đã gửi bức thư cá nhân của ông Kim Jong-un tới Tổng thống Putin. Vị quan chức cấp cao Triều Tiên cũng chúc mừng ông Putin tái đắc cử Tổng thống Nga cũng như Nga đăng cai tổ chức World Cup 2018. Ông Kim Yong-nam đang có mặt tại Nga để tham dự lễ khai mạc vòng chung kết World Cup 2018.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Putin mời nhà lãnh đạo Triều Tiên thăm Nga

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.