Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tổng giám đốc Tập đoàn Đóng tàu sân bay Trung Quốc bị điều tra

Theo VnExpress| 17/06/2018 21:07

Người đứng đầu tập đoàn đóng tàu lớn nhất Trung Quốc bị tình nghi vi phạm kỷ luật và pháp luật nghiêm trọng.

Tổng giám đốc CSIC Sun Bo. Ảnh: Twitter.


Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương (CCDI) Đảng Cộng sản Trung Quốc ngày 16-6 cho biết, Tổng giám đốc Tập đoàn Công nghiệp Đóng tàu Trung Quốc (CSIC) Sun Bo đã bị điều tra vì nghi ngờ "vi phạm nghiêm trọng kỷ luật đảng và pháp luật", theo Reuters.

Đây là cụm từ mà CCDI thường dùng để chỉ các quan chức bị tình nghi tham nhũng và bị điều tra theo điều lệ đảng. CCDI cho biết, Sun Bo đang bị cơ quan này và Ủy ban Giám sát Quốc gia Trung Quốc điều tra.

CSIC là tập đoàn đóng tàu lớn nhất Trung Quốc, hiện phụ trách các dự án đóng tàu sân bay quy mô của Bắc Kinh. Tập đoàn này đã thực hiện dự án đóng tàu sân bay nội địa đầu tiên 001A của Trung Quốc. Tàu được hạ thuỷ hồi tháng 4-2017 và dự kiến được biên chế năm 2020, sau quá trình thử nghiệm trên biển và trang bị vũ khí.

Chiến dịch chống tham nhũng "đả hổ, diệt ruồi" do Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình phát động đã điều tra hàng triệu quan chức nước này bị tình nghi nhận hối lộ, tham ô và có các hành vi sai trái khác. Trung Quốc gần đây thành lập Ủy ban Giám sát Quốc gia để đẩy mạnh cuộc chiến chống tham nhũng. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng giám đốc Tập đoàn Đóng tàu sân bay Trung Quốc bị điều tra

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.