Theo dõi Báo Hànộimới trên

Syria “tố” liên quân không kích quân đội, Lầu Năm Góc bác bỏ

Tiến Đạt| 18/06/2018 09:32

(HNMO) – Truyền thông địa phương dẫn lời một nguồn tin quân sự Syria cho biết, máy bay của liên quân do Mỹ dẫn đầu đã không kích một trong những vị trí của quân đội Syria. Lầu Năm Góc bác bỏ cáo buộc.

Hình minh họa. Ảnh: AP


Hãng thông tấn SANA dẫn nguồn tin quân sự cho biết, một trong những máy bay của liên quân do Mỹ dẫn đầu đã mở cuộc không kích vào các vị trí của quân đội Syria tại căn cứ al-Harra, nằm ở phía Đông Nam Al Bukamal, tỉnh Deir ez Zor, khiến nhiều binh sĩ thiệt mạng và một số người bị thương.

Tuy nhiên, người phát ngôn của Bộ Quốc phòng Mỹ Adrian Rankine-Galloway sau đó khẳng định, Washington hay liên quân do Mỹ dẫn đầu không liên quan tới cuộc tấn công nhằm vào quân đội Syria. “Không phải là một cuộc không kích của Mỹ hay liên quân”, ông Galloway nói.

Hồi tháng trước, hãng thông tấn Fars của Iran dẫn lời các nguồn tin cho biết, một căn cứ quân sự mới của Mỹ đang được xây dựng tại tỉnh Deir ez Zor. Trang tin này cho hay, căn cứ mới của Mỹ nằm tại khu vực Badiyeh al-Sha'afa và được trang bị nhiều thiết bị và hệ thống quân sự tân tiến.

Liên quân do Mỹ dẫn đầu mở nhiều cuộc không kích nhằm vào các mục tiêu Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tại Syria kể từ năm 2014. Hiện Mỹ đang triển khai khoảng 2.000 binh sĩ tại Syria.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Syria “tố” liên quân không kích quân đội, Lầu Năm Góc bác bỏ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.