Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tổng thống Mỹ yêu cầu thiết lập Lực lượng Không gian

Phương Linh| 19/06/2018 15:09

(HNMO) - Tổng thống Mỹ Donald Trump đã yêu cầu thiết lập lực lượng quân sự mới nhất mang tên Lực lượng Không gian, tách biệt nhưng vẫn bình đẳng với các lực lượng quân sự khác.


Tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu tại Phòng Đông Nhà Trắng trong buổi họp với Hội đồng Không gian Quốc gia Mỹ hôm 18-6: “Chúng ta phải đưa tầm ảnh hưởng của Mỹ lên tới vũ trụ. Điều này rất quan trọng, tôi đang chỉ thị Bộ Quốc phòng và Lầu Năm Góc ngay lập tức bắt đầu các quy trình cần thiết để thiết lập Lực lượng Không gian, nhánh thứ sáu của lực lượng vũ trang Mỹ. Đây là một bước đi lớn. Chúng ta sẽ có Lực lượng Không gian, tách biệt nhưng vẫn bình đẳng với các đơn vị khác”.

Tại buổi gặp mặt, ông chủ Nhà Trắng cũng đã ký Chỉ thị chính sách không gian số 3, một phần của quá trình giúp chính quyền Mỹ dẫn đầu trong lĩnh vực không gian.

Chỉ thị chính sách không gian số 3 tập trung chủ yếu vào việc quản lý sự qua lại của vệ tinh và giảm thiểu “rác thải” trong không gian. Chính sách này tìm kiếm các cách thức giải quyết vấn đề “quá độ” môi trường trong không gian.

Trước đó, Tổng thống Mỹ từng bỏ ngỏ ý tưởng thêm một đơn vị “Lực lượng Không gian” vào hệ thống quân sự Mỹ. Dù nhận được sự ủng hộ của Quốc hội song một số quan chức Lầu Năm Góc vẫn hoài nghi về ý tưởng này.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Mỹ yêu cầu thiết lập Lực lượng Không gian

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.