Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giám đốc điều hành Intel bất ngờ từ chức vì bê bối tình ái

Nguyễn Thúc| 22/06/2018 10:11

(HNMO) - Theo thông báo mới nhất do Intel vừa đưa ra, Giám đốc điều hành Brian Krzanich đã từ chức, và tạm thời thay thế ông sẽ là Giám đốc tài chính Bob Swan.

Giám đốc điều hành Intel Brian Krzanich đã chèo lái tập đoàn bán dẫn hàng đầu nước Mỹ trong gần 5 năm qua.


Lý do từ chức theo thông báo đưa ra là bởi ông Krzanich đã có mối quan hệ tình cảm với một nhân viên của Intel, vi phạm quy định của tập đoàn đối với các chức danh lãnh đạo. Bên cạnh việc rời bỏ vị trí điều hành cao nhất, ông Krzanich cũng sẽ không còn là thành viên của ban giám đốc Intel.

Ông Krzanich gia nhập Intel vào năm 1982 và được bổ nhiệm vào vị trí Giám đốc điều hành từ năm 2013. Từ đó tới nay, cổ phiếu của Intel đã tăng gần gấp đôi (từ 23,95 USD vào tháng 5-2013 lên 53,46 USD).

Trong thời gian đảm nhận trọng trách, ông Krzanich đã chèo lái Intel vượt qua "cơn bão" lỗi bảo mật Spectre. Hồi năm ngoái, ông đã bán số cổ phiếu Intel với trị giá 24 triệu USD, gây ra nhiều tranh cãi.

Việc "thuyền trưởng" từ chức sẽ tiềm ẩn khó khăn lớn trong bối cảnh Intel đang chuyển dịch mạnh mẽ mô hình kinh doanh. Tuy nhiên, ban giám đốc tập đoàn cũng bày tỏ tin tưởng vào năng lực quán xuyến hoạt động chung của Giám đốc tài chính Bob Swan cho tới khi Intel có được Giám đốc điều hành mới.

Intel vẫn đang sản xuất các dòng vi xử lý cho máy chủ và các công ty điện toán đám mây, song song với các sản phẩm dành cho Windows và macOS. Hãng bán dẫn hàng đầu nước Mỹ không sản xuất chip xử lý cho điện thoại thông minh, mặc dù Apple trong vài năm qua vẫn sử dụng các chip viễn thông Intel cho iPhone.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giám đốc điều hành Intel bất ngờ từ chức vì bê bối tình ái

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.