Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tòa án Anh bác bỏ hộ chiếu cho người thuộc ''giới tính thứ ba''

Theo Việt Nam plus| 24/06/2018 11:13

Tòa án Thượng thẩm Anh vừa bác bỏ đơn kiện đòi Chính phủ Anh phải cấp hộ chiếu đánh dấu X dành cho người không nhận mình là nam hay nữ.

Hộ chiếu Anh. (Nguồn: Getty)


Thẩm phán Jeremy Baker đã bác đơn kiện của nhà vận động Christie Elan-Cane muốn hộ chiếu của nước Anh phải có dấu X cho người thuộc giới tính thứ ba.

Theo Christie Elan-Cane, Chính phủ Anh đã có hành vi "phân biệt đối xử" đối với những người thuộc giới tính thứ ba. Tuy nhiên, phán quyết hôm 22-6 của Tòa án Thượng thẩm Anh khẳng định chính sách của Chính phủ Anh "không sai luật".

Theo luật hiện hành ở Anh, để thay đổi giới tính, công dân cần chọn giới tính khác với giấy tờ lúc sinh ra, sống ở tình trạng đó hai năm và phải bị coi là mắc chứng 'gender dysphoria' (giới tính sinh học và tâm lý không phù hợp), thì mới được nộp đơn. Nếu thành công, họ sẽ được cấp giấy chứng nhận giới tính mới.

Năm 2017, Canada đã cho phép dùng giấy thông hành cho người thuộc giới tính thứ ba, sau khi Australia, Đan Mạch, Đức, Malta, New Zealand, Pakistan, Ấn Độ và Nepal đã đặt ra hạng mục thứ ba cho giới tính.

Tổ chức Hàng không Dân dụng quốc tế (ICAO) cũng đã công nhận dấu X trong mục giới tính.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tòa án Anh bác bỏ hộ chiếu cho người thuộc ''giới tính thứ ba''

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.