Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mexico bắt giữ 28 cảnh sát nghi liên quan vụ sát hại ứng viên thị trưởng

Thương Nguyệt| 25/06/2018 13:49

(HNMO) - Toàn bộ lực lượng cảnh sát Ocampo bị nhà chức trách Mexico bắt giữ vì tình nghi dính líu đến vụ sát hại một ứng viên thị trưởng của thành phố tự trị nằm ở phía Tây Bắc bang Guanajuato.

Ảnh minh họa.


Fernando Ángeles Juárez bị một tay súng chưa rõ danh tính bắn chết ngay trước nhà riêng hôm 21-6, trở thành chính trị gia thứ 3 bị sát hại trong vòng hơn 1 tuần trở lại đây. Theo BBC, hơn 100 chính trị gia trên phạm vi toàn Mexico đã bị giết trước thời điểm cuộc tổng tuyển cử ngày 1-7 tới.

Trước khi bị bắn chết, chính trị gia kiêm doanh nhân 64 tuổi đang tranh cử chức thị trưởng Ocampo với tư cách ứng viên độc lập. Ông này sau đó tham gia đảng cánh tả Cách mạng Dân chủ (PRD) và trở thành đại diện của đảng này trong cuộc chạy đua.

“Ông ấy không thể chấp nhận nghèo khó, bất công và nạn tham nhũng nên mới quyết định ra tranh cử”, Miguel Malagón, bạn thân của ông Juárez cho biết.

Sau cái chết của ông Juárez, lực lượng liên bang sáng sớm 25-6 (giờ địa phương) đã tiến hành bắt giữ toàn bộ 28 cảnh sát của thành phố Ocampo.

Oscar González García, người đứng đầu lực lượng cảnh sát Ocampo, cũng bị cáo buộc có liên quan đến vụ sát hại doanh nhân 64 tuổi và có quan hệ với các băng nhóm tội phạm tại thành phố này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mexico bắt giữ 28 cảnh sát nghi liên quan vụ sát hại ứng viên thị trưởng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.