Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhật Bản cảnh báo Mỹ áp thuế ô tô sẽ gây ảnh hưởng tới kinh tế toàn cầu

Thương Nguyệt| 30/06/2018 14:26

(HNMO) - Chính phủ Nhật Bản ngày 29-6 tuyên bố phản đối mọi hình thức áp thuế của Mỹ đi ngược lại quy định của Tổ chức Thương mại thế giới (WTO), cảnh báo việc Washington đánh thuế ngành công nghiệp ô tô có thể gây ảnh hưởng tới nền kinh tế toàn cầu.

Ngày 22-6, Tổng thống Mỹ Donald Trump đe dọa áp thuế, có thể lên đến 25% đối với tất cả ô tô lắp ráp tại các nước thuộc Liên minh Châu Âu (EU). Tuyên bố được đưa ra sau khi Tổng thống Donald Trump cho rằng mặt hàng ô tô nhập khẩu có thể là mối đe dọa tới an ninh quốc gia Mỹ.

Ảnh minh họa.


Nhật Bản cho rằng nếu Washington áp dụng mức thuế kể trên sẽ “tác động nghiêm trọng đến hơn 1,5 triệu việc làm tại các công ty ô tô Nhật Bản ở Mỹ và gây ảnh hưởng đến người tiêu dùng”. Nền kinh tế Mỹ và thế giới cũng sẽ bị ảnh hưởng khi mức thuế 20% được áp dụng.

Bày tỏ quan điểm rất rõ ràng với Bộ Thương mại Mỹ, Nhật Bản cho rằng việc áp thuế nặng nề lên ngành công nghiệp sản xuất ô tô sẽ “làm tổn hại hệ thống giao thương tự do toàn cầu”.

"Thật khó để nhận thấy việc khách hàng mua ô tô lại gây ảnh hưởng đến an ninh quốc gia”, Xinhua dẫn tuyên bố của chính phủ Nhật Bản.

Để củng cố quan điểm, Nhật Bản nhấn mạnh các phương tiện được thiết kế và sử dụng bởi khách hàng hoàn toàn khác biệt với những phương tiện được sản xuất vì mục đích quân sự.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhật Bản cảnh báo Mỹ áp thuế ô tô sẽ gây ảnh hưởng tới kinh tế toàn cầu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.