Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trung Quốc: Xe khách đâm xe tải, 18 người thiệt mạng

Tiến Đạt| 30/06/2018 16:16

(HNMO) - Ít nhất 18 người thiệt mạng và 14 người khác bị thương khi một chiếc xe khách “đấu đầu” xe tải tại miền Trung, Trung Quốc.

Hiện trường vụ tai nạn.


Cảnh sát địa phương cho biết, vụ tai nạn xảy ra tối 29-6 (giờ địa phương) tại tỉnh Hồ Nam, khi một chiếc xe khách vượt qua dải phân cách trên đường cao tốc thuộc địa phận huyện Hành Đông và đâm phải xe tải.

Sau khi tai nạn xảy ra, lực lượng cảnh sát xác nhận có 9 người trên xe khách và 1 người trên xe tải thiệt mạng. Số người tử vong sau đó tăng lên 18 người vào sáng nay (30-6). Những người bị thương đang được điều trị ở 4 bệnh viện địa phương.

Theo báo cáo ban đầu, xe khách được vận hành bởi một công ty ở tỉnh Hà Nam, phía Bắc khu vực xảy ra tai nạn. Hiện chưa rõ lịch trình di chuyển của xe này.

Beijing Youth Daily cho biết, giới chức tỉnh Hà Nam trước đó đã cảnh báo công ty vận hành xe khách này về các rủi ro khi để lái xe làm việc trong điều kiện mệt mỏi.

Những vụ tai nạn giao thông tại Trung Quốc thường xảy ra bởi các nguyên nhân như không kiểm soát tốc độ, phương tiện xuống cấp và lái xe thiếu tỉnh táo.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) từng thống kê, khoảng 260.000 người đã thiệt mạng trong các vụ tai nạn đường bộ tại Trung Quốc vào năm 2016.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trung Quốc: Xe khách đâm xe tải, 18 người thiệt mạng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.