Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đóng cửa trung tâm Sydney vì rò rỉ khí ga

Thương Nguyệt| 07/07/2018 15:29

(HNMO) – Thống đốc bang New South Wales xác nhận các công nhân thực hiện dự án ga điện ngầm tại bang này đã làm rò rỉ khí ga tại quảng trường Martin (thành phố Sydney). Vụ việc xảy ra tối 6-7, buộc giới chức địa phương phải sơ tán người dân và đóng cửa khu vực trung tâm thành phố.

Khu vực trung tâm Sydney bị phong tỏa hoàn toàn cho đến khi vụ rò khí ga được khắc phục. Ảnh: ABC News


Các lực lượng khẩn cấp hiện vẫn nỗ lực bịt điểm rò khí ga. Dự kiến công tác sửa chữa sẽ kéo dài tới tối ngày 7-7. Bộ trưởng Giao thông và Cơ sở hạ tầng Andrew Constance nhận định “vụ rò rỉ là rất nghiêm trọng”, trong khi đại diện Sở cứu hỏa New South Wales xác nhận khu vực trung tâm đã được sơ tán vì “mức độ nguy hiểm của khí ga”.

Theo ABC News, các công nhân khi điều khiển máy xúc đã va phải một đường ống dẫn ga lớn bằng thép, khiến khí ga bị rò rỉ tại quảng trường Martin. Với lượng khí ga dày đặc trong không khí, một nguồn lửa bất kỳ cũng có thể gây hỏa hoạn, thậm chí một vụ nổ.

Trước tình hình vụ việc, đại diện Trung tâm Điều phối giao thông New South Wales đã khuyến cáo người dân không nên lại gần khu vực này. Tuy nhiên, các chuyến tàu vẫn hoạt động bình thường nhưng không dừng tại quảng trường Martin.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đóng cửa trung tâm Sydney vì rò rỉ khí ga

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.