Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thái Lan: Giải cứu những thành viên đầu tiên của đội bóng bị mắc kẹt

Hồng Anh| 08/07/2018 20:06

(HNMO) – Những cậu bé đầu tiên của đội bóng nhí bị mắc kẹt trong hang Tham Luang, tỉnh Chiang Rai (Thái Lan) đã được các nhân viên cứu hộ đưa ra ngoài an toàn.

Trang mạng xã hội Twitter của đội đặc nhiệm Hải quân Thái Lan xác nhận, tính tới 19h47’ có 4 thành viên đội bóng được đưa ra khỏi hang.

Trong khi đó, một số hãng tin như Reuters, Guardian đưa tin, 6 cậu bé đã thoát khỏi hang Tham Luang.

Ngay sau khi ra khỏi hang, các cậu bé này đã được chuyển tới Bệnh viện Chiang Rai bằng trực thăng và ô tô để kiểm tra y tế.

Xe cứu thương đưa các cậu bé tới Bệnh viện Chiang Rai.


12 cậu bé trong độ tuổi từ 11 tới 16 cùng huấn luyện viên 25 tuổi đã bị mắc kẹt từ ngày 23-6 sau khi tham quan hang Tham Luang do nước lũ đột ngột dâng cao.

Sau nhiều ngày tìm phương án giải cứu, các nhà chức trách Thái Lan đã quyết định bắt đầu chiến dịch giải cứu vào ngày 7-7, với sự tham gia của 13 thợ lặn quốc tế và 5 thành viên đội đặc nhiệm Hải quân Thái Lan.

Ngay sau khi các cầu thủ nhí đầu tiên rời khỏi hang Tham Luang, các nhà chức trách Thái Lan đã tổ chức cuộc họp báo thông tin về quá trình giải cứu. 

Ông Narongsak Osottanakorn, Tỉnh trưởng tỉnh Chiang Rai xác nhận, 4 thành viên đội bóng thiếu niên đã được đưa ra khỏi hang an toàn, trong đó cậu bé đầu tiên được giải cứu lúc 17h40 (giờ địa phương). 

Ông Narongsak Osottanakorn, Tỉnh trưởng tỉnh Chiang Rai công bố thông tin về chiến dịch giải cứu.


Ông cho biết, sức khỏe của các cậu bé “tuyệt vời” và ngày hôm nay là “thời điểm tốt nhất” để tiến hành việc giải cứu. Chiến dịch giải cứu đã diễn ra suôn sẻ và thành công hơn kỳ vọng.

Theo ông Osottanakorn, chiến dịch giải cứu thành viên tiếp theo trong đội bóng sẽ được bắt đầu trong vòng 10-12 giờ nữa bởi các nhân viên cứu hộ cần khoảng 10 giờ để thay thế các bình oxy trong hang.

Chiến dịch giải cứu hôm nay có sự tham gia của 50 thợ lặn quốc tế và 40 thợ lặn Thái Lan, nhiều hơn số lượng ước tính ban đầu trước khi tiến hành chiến dịch.

Tiếp tục cập nhật....

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thái Lan: Giải cứu những thành viên đầu tiên của đội bóng bị mắc kẹt

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.