Theo dõi Báo Hànộimới trên

Y tá Nhật bị nghi giết hàng loạt bệnh nhân bằng chất khử trùng

Theo Phạm Khánh/Vnexpress| 11/07/2018 16:58

Nữ y tá Ayumi Kuboki đang bị điều tra với cáo buộc giết hàng chục bệnh nhân bằng cách tiêm chất khử trùng vào túi truyền tĩnh mạch của họ.

Chú thích ảnh: Nữ y tá đầu độc nhiều bệnh nhân bằng cách tiêm chất khử trùng vào túi truyền tĩnh mạch. Ảnh minh họa: iStock.


Ayumi Kuboki, 31 tuổi, người từng là y tá của bệnh viện Oguchi ở Yokohama, bị bắt cuối tuần qua với cáo buộc giết bà Sozo Nishikawa, 88 tuổi, bằng cách tiêm chất khử trùng vào túi truyền tĩnh mạch của bệnh nhân này, Guardian hôm nay đưa tin.

Khi bị thẩm vấn, Kuboki thừa nhận đã đầu độc một bệnh nhân khác là ông Nobuo Yamaki, 88 tuổi, cùng phòng với bà Nishikawa, bằng cách thức tương tự.

Kuboki khai với các điều tra viên rằng cô ta sợ đối mặt với những người thân đang đau buồn của bệnh nhân nên đã căn giờ đầu độc sao cho họ chết ngoài ca trực của mình.

"Nếu bệnh nhân tử vong trong ca làm việc của tôi, việc giải thích với người nhà rất phức tạp", cô nói.

Cảnh sát nghi ngờ ông Yamaki và bà Nishikawa bị sát hại và mở cuộc điều tra sau khi phát hiện benzalkonium chloride, một hóa chất có trong chất khử trùng trên thi thể của hai nạn nhân. Họ cũng tìm thấy 10 túi truyền tĩnh mạch có vết thủng dù chưa được sử dụng ở tầng mà hai bệnh nhân từng nằm.

Trong quá trình điều tra, nữ y tá trên khai không biết gì về sự việc. Tuy nhiên, sau khi cảnh sát phát hiện đồng phục của cô là bộ đồng phục duy nhất có dấu vết của benzalkonium chloride, Kuboki đã thừa nhận tội ác.

Cảnh sát cũng nghi ngờ y tá này có liên quan đến cái chết của hàng chục bệnh nhân khác cách đây hai năm. Trong khoảng ba tháng của năm 2016, khoảng 48 bệnh nhân ở bệnh viện Oguchi tử vong bất thường, thậm chí có tới 5 bệnh nhân cùng chết trong một ngày. Tuy nhiên, giới chức không thể điều tra hết các trường hợp này do nhiều thi thể đã được hỏa táng.

Kuboki cho biết đã dùng thuốc khử trùng để đầu độc "khoảng 20" bệnh nhân và chỉ nhắm vào những người bị bệnh nặng. Tuy nhiên, cảnh sát cho rằng một số người không bị bệnh nặng cũng là nạn nhân.

Kuboki được cho là đã nghỉ việc từ năm 2016. Các đồng nghiệp cũ bày tỏ bất ngờ khi cô bị bắt. "Chúng tôi không hề nghĩ cô ấy có vấn đề", một người cho hay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Y tá Nhật bị nghi giết hàng loạt bệnh nhân bằng chất khử trùng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.