Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lũ lụt tàn phá Trung Quốc, 12 người thiệt mạng

Theo Ánh Ngọc/Vnexpress| 14/07/2018 13:58

Mưa lớn và bão khiến Trung Quốc chịu thiệt hại nặng nề về tài sản và hàng nghìn cư dân phải sơ tán.


Theo báo cáo của tỉnh Cam Túc, 12 người đã thiệt mạng và hơn một triệu người tại địa phương này bị ảnh hưởng do mưa lớn và lũ lụt kéo dài suốt tuần qua. Trung tâm Khí tượng Quốc gia Trung Quốc cảnh báo mưa rào sẽ xuất hiện nhiều hơn trên cả nước vào hôm nay, khiến tỉnh Tứ Xuyên ở phía tây nam có nguy cơ lũ lụt và sạt lở đất, theo Reuters.

Hơn 10 đường cao tốc ở tỉnh Tứ Xuyên đã ngừng hoạt động do ngập lụt và một cây cầu bị sập. Tính đến ngày 12-7, lũ lụt đã gây thiệt hại tới 2,4 tỷ nhân dân tệ (hơn 358 triệu USD) cho tỉnh, theo Bộ Tình trạng Khẩn cấp. Thành phố Trùng Khánh gần đó hôm qua cũng phải sơ tán hơn 80.000 dân.

Cơ quan khí tượng cho biết lượng mưa có thể vượt mức 80 mm/h tại một số khu vực, đồng thời cảnh báo lũ lụt ở phía đông bắc, kêu gọi chính quyền ngừng các hoạt động ngoài trời và đề phòng sập đổ các cơ sở hạ tầng. Ngay cả vùng Nội Mông vốn khô cằn và thường xuyên hạn hán cũng bị cảnh báo có thể xuất hiện lũ lụt.

Mực nước trên sông Trường Giang, con sông lớn trải dài qua nhiều khu vực như Vân Nam, Giang Tô và Thượng Hải, đã tăng mạnh và gây ngập lụt ở nhiều địa phương, đồng thời đưa nước vào đập Tam Hiệp khiến khối lượng nước tại đây sắp chạm tới mức kỷ lục. Mưa lớn cũng khiến sông Hoàng Hà ở miền bắc Trung Quốc bị vỡ đê, cản trở hoạt động một đoạn đường sắt ở tỉnh Thiểm Tây.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Lũ lụt tàn phá Trung Quốc, 12 người thiệt mạng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.